Thế giới

Sập mỏ khai thác ngọc tại Myanmar, 27 người nguy hiểm tính mạng

Theo AFP, cảnh sát Myanmar ngày 25/7 thông báo ít nhất 27 người có thể đã thiệt mạng sau khi xảy ra một vụ sạt lở tại mỏ khai thác ngọc ở khu vực Set Mu, phía Bắc nước này.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp

Sĩ quan cảnh sát địa phương Aung Zin Kyaw cho biết vụ sạt lở xảy ra vào sáng sớm ngày 24/7 sau khi mưa lớn trút xuống khu vực này, chôn vùi ít nhất 27 người.

“Chúng tôi vẫn chưa tìm thấy bất kỳ thi thể nào. Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành với sự trợ giúp của Hội Chữ thập đỏ và lực lượng cứu hỏa”, sĩ quan Kyaw cho biết.

Theo ông Kyaw, hầu hết những nạn nhân nghi thiệt mạng là người dân tộc thiểu số Rawang. Họ chủ yếu sống ở các khu vực đồi núi phía Bắc, trong đó, nhiều người được thuê vào làm trong các hầm mỏ.

Khai thác khoáng sản là ngành kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận tại Myanmar. Tuy nhiên, các quy định lỏng lẻo cùng sự thiếu giám sát đã dẫn tới điều kiện làm việc nguy hiểm cho các công nhân làm việc tại các hầm mỏ, đặc biệt vào mùa mưa.

Hồi đầu tháng, hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ sập hầm mỏ ở vùng Hpakant tại bang Kachin của Myanmar. Trước đó, một tai nạn tương tự cũng từng xảy ra, cướp đi sinh mạng của hơn 100 người hồi tháng 11/2015.

Tác giả: Việt Thùy

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP