Thế giới

Sập cầu treo làm bằng gỗ ở Pakistan, nhiều sinh viên chết

Một cầu treo làm bằng gỗ đã cũ bắc qua một dòng sông chảy xiết ở Kashmir đã sập khi hàng chục sinh viên đứng trên đó chụp ảnh, làm chết ít nhất 5 người vào chiều 13-5.

Ông Javed Ayub, một cán bộ cấp cao Sở Văn hóa Du lịch Kashmir cho biết có 14 sinh viên được cứu sống sau khi cầu sập và các đội cứu nạn quân đội, dân sự đang tìm kiếm 11 người khác.

Ayub xác nhận thông tin lực lượng cứu nạn vào sáng 14-5 đã thu hồi xác của 5 sinh viên bị chết đuối. Các sinh viên, hầu hết gần 20 tuổi đang theo học đại học y ở huyện Faisalabad, phía Tây tỉnh Punjab. Ông cho biết, một số sinh viên đến từ một trường đại học ở Lahore cũng là những người bị rơi xuống sông.

Lực lượng cứu nạn đang tìm kiếm những sinh đang còn bị mất tích tại hiện trường. Ảnh: AP

“Chúng tôi hy vọng điều tốt đẹp nhất nhưng khó có khả năng tìm được những sinh viên đang mất tích còn sống khi dòng nước dâng rất cao,”ông Ayub cho biết.

Ayub tiếp tục cho biết cây cầu gỗ treo được thiết kế dành cho người dân địa phương sử dụng với số lượng người qua lại ít. “Những thanh niên đi du lịch không nhận ra nguy hiểm bất chấp biển cảnh báo yêu cầu mọi người không đi lên quá nhiều để gây quá tải cho cầu đã cũ,” ông Ayub nói với Thông tấn AP.

Cán bộ cảnh sát Mohammad Siddiq cho biết 8 trong số những sinh viên được cứu sống được vận chuyển bằng một trực thăng quân đội đến Muzaffarabad để hỗ trợ y tế. Ông xác nhận vụ tai nạn xảy ra gần một điểm cắm trại ở Kundal Shai, cách phía Nam Muzaffarabad, thủ phủ tỉnh Kashmir khoảng 75 km.

Thung lũng Neelum là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở phần Cao nguyên Kashmir thuộc quyền quản lý của Pakistan.

Kashmir là vùng đất tranh chấp giữa Pakistan và Ấn Độ, cả hai quốc gia đều tuyên bố chủ quyền hoàn toàn đối với khu vực Himalaya.

Tác giả: Phạm Trúc

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP