Thế giới

Sân bay quốc tế tại Iraq trúng tên lửa, hai tướng cấp cao thiệt mạng

Một số tên lửa Katyusha đã rơi xuống khu vực sân bay quốc tế Baghdad, khiến 5 thành viên của các nhóm dân quân Iraq và hai tướng thiệt mạng.

Thiếu tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran (trái) và Tư lệnh dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis. Ảnh: Straits Times

Thiếu tướng Qassem Soleimani, người đứng đầu Lực lượng Quds tinh nhuệ của Iran và Tư lệnh dân quân Iraq Abu Mahdi al-Muhandis đã thiệt mạng trong một cuộc không kích tại sân bay Baghdad, phát ngôn viên của dân quân Iraq cho biết, theo Reuters.

Trước đó, truyền thông Iraq đưa tin 3 tên lửa đã rơi xuống gần ga hàng hóa của sân bay Baghdad vào sáng 3/1. Vụ nổ khiến 2 chiếc ô tô bốc cháy.

Một nguồn tin khác cho hay, ít nhất 7 quả rocket đã được phóng vào khu vực sân bay quốc tế Baghdad, trong đó 4 quả bắn trúng một căn cứ quân đội Iraq. Hiện chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Trong khi đó, các nhóm bán quân sự Iraq nói rằng 5 thành viên của họ và "2 vị khách" đã thiệt mạng khi bị tấn công ở sân bay quốc tế Baghdad.

Theo đó, các nhóm dân quân này đang tiếp đón “các vị khách quan trọng” ở sân bay Baghdad, chở họ trong hai xe của dân quân, thì bị trúng hai tên lửa, Reuters dẫn thông tin từ các nguồn tin dân quân.

Cuộc tấn công diễn ra trong bối cảnh căng thẳng dâng cao sau cuộc tấn công đêm giao thừa của các nhóm dân quân được Iran hậu thuẫn nhằm vào Đại sứ quán Mỹ ở Baghdad. Cuộc tấn công đại sứ quán kéo dài hai ngày đã khiến Tổng thống Donald Trump ra lệnh cho khoảng 750 binh sĩ Mỹ được triển khai đến Trung Đông .

Vi phạm tại đại sứ quán đã theo sau cuộc không kích của Mỹ vào ngày 29/12 đã khiến 25 chiến binh của lực lượng dân quân được Iran hậu thuẫn ở Iraq tử vong. Quân đội Mỹ cho biết các cuộc đình công là để trả đũa vụ một nhà thầu Mỹ bị sát hại tuần trước trong một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một căn cứ quân sự của Iraq.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP