Tin địa phương

Sân bay Đà Nẵng được quốc tế chứng nhận đạt chuẩn an toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19

Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) vừa công nhận sân bay Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19.

Theo ACI, chứng nhận chuẩn y tế sân bay "Airport Health Accreditation" (AHA) là sự công nhận đối với việc bảo đảm quy trình an toàn chống Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp.

Nhân viên duy trì vệ sinh tại nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông.

Để nhận được chứng nhận AHA, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phải trải qua quá trình đánh giá hết sức nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và ACI. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bao gồm các công tác vệ sinh làm sạch, khử khuẩn, duy trì giãn cách, bảo vệ nhân viên, lắp đặt và bố trí cơ sở hạ tầng cùng tăng cường các biện pháp giao tiếp bảo vệ hành khách...

Tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, việc đánh giá của AIC được áp dụng cho cả nhà ga quốc nội và nhà ga quốc tế, chủ yếu phục vụ các chuyến bay đưa người Việt hồi hương.

Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam và tháng 7 Đà Nẵng trở thành tâm dịch, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã có nhiều biện pháp phòng chống dịch như phun thuốc khử khuẩn, lắp đặt hệ thống camera giám sát thân nhiệt, sát khuẩn bằng tay, các quầy làm thủ tục và kiểm soát an ninh có tấm chắn giọt bắn...

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt chứng nhận "An toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19". Ảnh: VTV.

Tại nhà ga hành khác quốc tế, dù tạm ngưng các chuyến bay thương mại gần 9 tháng qua nhưng Công ty cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) vẫn duy trì và đảm bảo chất lượng dịch vụ về phòng, chống dịch; đến nay đã phục vụ an toàn cho khoảng 60 chuyến bay giải cứu và người nước ngoài (Hàn Quốc, Nhật Bản...) rời Việt Nam.

Chứng nhận AHA là cơ sở thực tiễn vững chắc để Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục cải tiến cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách an toàn; tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh trong cộng đồng... Đồng thời, chứng nhận AHA cũng đem đến sự tin tưởng của hành khách khi lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không đi đến TP.Đà Nẵng .

Chứng nhận AHA của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là một bước chuẩn bị tích cực cho kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế. Ảnh: VTV.

"Chứng nhận AHA rất quan trọng, làm cơ sở tạo tâm lý yên tâm cho hành khách đến Việt Nam", ông Hưng nói.

Tại Việt Nam, cuối tháng 11 vừa qua Sân bay quốc tế Nội Bài đã được cấp chứng nhận AHA. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang chờ đánh giá và Sân bay quốc tế Cam Ranh đang làm hồ sơ. Trên thế giới, có khoảng 120 sân bay lớn đã được cấp chứng nhận này.

Tác giả: Hoàng Gia Bảo

Nguồn tin: travelmag.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP