Đẹp

Sai lầm khi chăm sóc da trong mùa hè

Rất nhiều chị em đang chăm sóc da sai cách trong mùa hè khiến chúng bị tổn thương trầm trọng.

Không uống đủ nước

Được xem là vị thần hộ mệnh” hết sức quan trọng cho cả cơ thể và làn da của bạn. Nếu như bạn không tin điều đó, thì hãy cùng chúng mình khám phá 12 lợi ích đến từ nước. Để từ đó, bạn sẽ nhận ra sự thiếu xót của mình khi để làn da thường xuyên đối mặt với tình trạng mất nước nhé.

Nước đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc chăm sóc da vào mùa hè bởi ánh nắng mặt trời làm thoát hơi ẩm khỏi da, làm cho da bạn bong tróc giống vảy cá. Các loại kem dưỡng ẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại không làm ẩm da từ trong ra ngoài. Uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Không thoa kem chống nắng hoặc thoa kem chống nắng không đúng cách

Những người làm việc tại văn phòng thường không sử dụng kem chống nắng khi hè đến, bởi vì họ nghĩ không tiếp xúc với ánh nắng thì việc bôi kem là dư thừa. Tuy nhiên Zeichner đã chỉ ra sai lầm: “Tia cực tím có thể xuyên qua cửa kính. Vì vậy bạn có thể cháy nắng ngay cả khi ở văn phòng nếu bàn làm việc gần cửa sổ. Tôi luôn khuyên bệnh nhân của mình nên dùng kem chống nắng thường xuyên”.

Để da khô mới bôi kem

Hầu hết bạn gái đều có thói quen đợi da khô rồi mới bôi kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đó là sai lầm. Các loại kem dưỡng da có tác dụng tốt nhất nếu bạn sử dụng chúng khi da vẫn còn ẩm ướt. Bởi vậy, thay vì chờ da khô rồi mới thoa kem, sau khi rửa mặt xong tầm 5 phút và thấm nhẹ với giấy mỏng, bạn hãy thoa kem luôn.

Không làm nóng kem trước khi dùng

Nếu không làm nóng kem dưỡng ẩm trước, da sẽ khó hấp thu những tinh chất trong kem. Bạn nên làm nóng kem bằng cách chà xát hai lòng bàn tay lại với nhau, nhẹ nhàng và đều, kem sẽ được làm nóng do ma sát.

Sau khi đã làm nóng, đưa kem lên mặt và xoa nhẹ, đều khắp vùng chữ T rồi di chuyển sang hai má. Vừa bôi vừa kết hợp vỗ nhẹ theo hướng vuông góc vào da. Điều này sẽ giúp kem dưỡng ẩm thấm đều mà không làm bí da, đặc biệt là da dầu.

Sử dụng không đúng lượng

Bạn đừng cho rằng mùa hè nắng nóng, bôi kem dưỡng ẩm là việc thừa thãi. Thời điểm nắng nóng là lúc da càng mất nước hơn bao giờ hết, vì thế càng cần cung cấp độ ẩm giúp cân bằng lượng dầu tiết ra.

Nhưng bôi quá nhiều sản phẩm dưỡng da lên mặt sẽ gây tắc lỗ chân lông, khiến da đổ dầu nhiều hơn và là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá. Lượng kem dưỡng ẩm lý tưởng nhất là khoảng 2 hạt đậu cho khuôn mặt nhỏ vừa, 3 hạt đậu cho khuôn mặt to, vuông.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: sai lầm , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP