Du lịch

Ruột vịt - món ăn vặt ở Trung Quốc ai ai cũng phải mua sỉ

Muốn thưởng thức ruột vịt thì một lần phải mua hàng chục xiên ăn mới đã cơn thèm.

Từ lâu ruột vịt là món ăn kèm trong lẩu khá được ưa chuộng ở Trung Quốc. Ưu điểm của món ăn này là mỏng như sợi mì, lại dai sần sật, nhai đã miệng. Tuy nhiên gần đây, ruột vịt nướng trở thành món ăn đường phố khá hot, chiếm trọn cảm tình của bạn trẻ lẫn du khách nhờ ba tiêu chí: nhanh - rẻ - ngon.

Ruột vịt - món ăn vặt ở Trung Quốc ai ai cũng phải mua sỉ

Không rõ món ăn này xuất xứ từ địa phương nào nhưng bạn có thể dễ dàng bắt gặp quầy ruột vịt nướng trong chợ đêm, ngoài phố với hàng dài người đứng chờ ở Hàng Châu, Tô Châu, Thượng Hải, Bắc Kinh... Nó gợi sự tò mò nhờ xô đựng xiên que ngay trước tiệm, đập vào mắt người đi đường. Đây thực chất là xô đựng rác, dùng để đựng xiên que nhưng vì số lượng quá nhiều, vô tình biến nó thành điểm đặc trưng của các quầy ruột vịt, giúp du khách không biết tiếng Trung vẫn dễ dàng nhận ra.

Ruột vịt được làm sạch, chừa lại lớp ruột mỏng bằng sợi phở, xiên vào một que dài. Đầu bếp ướp chung với ngũ vị hương, dầu cùng vài loại gia vị vừa ăn, rắc thêm ớt bột cho cay rồi nướng trên một chảo phẳng do lớp ruột quá mỏng, không thể nướng trên bếp than. Vì đã bỏ hết phần mỡ thừa, lại thêm vị cay nên bạn có thể ăn hoài không biết ngán. Các xe ruột vịt bốc khói thơm lừng cả góc phố, níu chân du khách. Một người ăn 50 xiên là chuyện thường. Bên cạnh đó, giá cả món này khá rẻ, tầm 10 tệ (khoảng 33.000 đồng) cho 20 xiên, chế biến lại nhanh gọn và luôn nóng hổi. Nhiều người đùa rằng muốn thưởng thức ruột vịt phải mua sỉ, vài chục cây một lần ăn mới đã thèm bởi một xiên rất ít, nhai không bõ bèn gì.

Tác giả: Vi Yến

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Ruột vịt , món ăn , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP