Xã hội

Rạng Đông xin lỗi vì làm lãnh đạo Hà Nội bận tâm, phiền hà về vụ cháy

"Sự cố hỏa hoạn xảy ra tại công ty chúng tôi đã làm bận tâm, phiền hà đến lãnh đạo thành phố, quận Thanh Xuân...", lãnh đạo Công ty Rạng Đông ghi trong thư xin lỗi.

Gần 10 ngày sau sự cố hỏa hoạn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đèn, phích nước Rạng Đông Nguyễn Đoàn Thăng vừa có thư xin lỗi gửi lãnh đạo các cấp chính quyền và người dân.

Thư xin lỗi có chữ ký của Tổng giám đốc Rạng Đông.

"Sự cố hỏa hoạn xảy ra tại công ty chúng tôi đã làm bận tâm, phiền hà đến lãnh đạo thành phố, quận Thanh Xuân, ảnh hưởng đến sức khỏe lực lượng PCCC và đặc biệt tới nhân dân 2 phường sát công ty", lãnh đạo Rạng Đông bày tỏ sau khi thừa nhận vụ cháy đã hưởng đến đời sống, sinh hoạt của bà con. Khói và tro bụi đã làm ô nhiễm không khí, đất, nước một số khu vực trên địa bàn quận.

Trong thư xin lỗi, lãnh đạo Rạng Đông cho biết ngay sau khi khống chế được ngọn lửa, trong ngày 29/8, công ty đã khẩn trương thực hiện các biện pháp cách ly khu vực cháy, hạn chế các hậu quả lây lan về môi trường theo sự chỉ đạo của cơ quan chức năng, đồng thời thăm hỏi bà con xung quanh, các trường tiểu học, mẫu giáo và các đơn vị trên địa bàn.

Thừa nhận trong lúc khắc phục hậu quả có rất nhiều việc nên không thể chu đáo, thậm chí còn nhiều sơ suất và thiếu sót, Rạng Đông cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng xử lý các vấn đề liên quan tới môi trường.

Tuy nhiên trao đổi với Zing.vn, Tổ trưởng tổ dân phố 54 phường Hạ Đình cho biết đến sáng nay (7/9), phía Rạng Đông vẫn chưa có hành động bồi thường hay xin lỗi người dân như đã nêu trong thư.

8 ngày sau vụ cháy ở Rạng Đông, hiện trường mới được phủ bạt. Ảnh: Hồng Quang.

Vụ cháy tại Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ngày 28/8 được các chuyên gia đánh giá là "thảm họa môi trường" do hàm lượng thủy ngân phát tán sau vụ cháy lên tới 27,2 kg. Chất này phát tán vào không khí gây nguy hại cho sức khỏe con người, bán kính có thể ảnh hưởng là 500 m.

Cách phản ứng của chính quyền các cấp sau vụ việc cho thấy sự lúng túng, bất nhất khiến dư luận càng bức xúc. Phường Hạ Đình đưa ra cảnh báo ô nhiễm môi trường, sau đó quận Thanh Xuân vội vã kết luận môi trường an toàn. Tuy nhiên, Bộ TN&MT lên tiếng khẳng định môi trường có ô nhiễm.

Đến nay, Bộ TN&MT đã mời Binh chủng Hóa học cùng tham gia tẩy độc môi trường. TP Hà Nội cũng có công văn mời chuyên gia nước ngoài đến khắc phục ô nhiễm.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP