Tin địa phương

Rà soát, xử lý nghiêm các nhà hàng có kinh doanh tôm càng đỏ

Ngày 6/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 3691/UBND-SNN (ngày 5/6) chỉ đạo tăng cường kiểm soát loài tôm càng đỏ trên địa bàn TP.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận huyện, sở ban ngành tổ chức kiểm tra, rà soát, giám sát chặt chẽ trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp vận chuyển tôm càng đỏ vào địa bàn Đà Nẵng và nuôi tôm càng đỏ trên địa bàn TP.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các trường hợp vi phạm về kinh doanh, tiêu thụ loài tôm càng đỏ. Tuyên truyền, phố biến tác hại của loại tôm càng đỏ đối với môi trường và sản xuất, ngăn chặn sự phát tán của loại tôm này ra môi trường tự nhiên.

UBND TP Đà Nẵng yêu cầu khi phát hiện có phát tán tôm càng đỏ ra môi trường, phải có biện pháp khoanh vùng, cô lập và tiêu diệt loài tôm này theo quy định của pháp luật về quản lý sinh vật ngoại lai và đa dạng sinh học. Đồng thời giao Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương kiểm soát loài tôm càng đỏ trên địa bàn, báo cáo kết quả cho UBND TP.

Trước đó, thường trực Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 TP Đà Nẵng cũng có văn bản gửi các ngành thành viên BCĐ 389 TP yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, buôn bán tiêu thụ, nuôi tôm càng đỏ trên địa bàn.

Trong đó chú ý kiểm tra, rà soát hệ thống các cửa hàng, cơ sở kinh doanh thủy hải sản, dịch vụ ăn uống, nhất là trên các tuyến đường ven biển trọng điểm thuộc các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn; các quận trung tâm như Hải Châu, Thanh Khê… để có biện pháp quản lý và xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời đề nghị các đơn vị truyền thông phối hợp với Sở NN-PTNT tuyên truyền, phổ biến về nguy cơ tác hại của loài tôm càng đỏ đối với môi trường và sản xuất nông nghiệp để người dân hiểu, không mua bán, nuôi trồng phát tán tôm càng đỏ ra môi trường tự nhiên; phát động nhân dân không bao che, tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, tiêu thụ loại tôm càng đỏ trên địa bàn TP; tham gia tố giác các hành vi vi phạm nếu phát hiện.

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP