Thế giới

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức

Quyền Bộ trưởng Hải quân Thomas Modly vừa đệ đơn từ chức, không lâu sau khi ông chỉ trích nặng nề Chỉ huy tàu sân bay Theodore Roosevelt

Ông Thomas Modly

Động thái mới nhất diễn ra vài giờ sau khi ông Modly xin lỗi vì đã chế giễu Đại tá Brett Crozier - Chỉ huy tàu sân bay Theodore Roosevelt. Đại tá Crozier đã viết thư gửi lãnh đạo Hải quân Mỹ đề nghị giúp đỡ sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát trên tàu và nội dung bức thư này đã bị rò rỉ ra ngoài.

Ông Modly đồng thời gửi lời xin lỗi trực tiếp tới Đại tá Crozier, gia đình và toàn bộ thủy thủ đoàn của Roosevelt vì bất kỳ nỗi đau nào mà lời nhận xét của mình có thể gây ra.

Tuần trước, phát biểu với báo giới tại Lầu Năm Góc, quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Modly tuyên bố ông đã mất niềm tin vào Đại tá Crozier và rằng lá thư đã gióng lên hồi chuông báo động một cách không cần thiết.

Những phát biểu của ông Modly đã vấp phải sự chỉ trích của các nghị sỹ đảng Dân chủ, cho rằng những lời lẽ mà ông dành cho thủy thủ đoàn tàu Ru-dơ-veo là không phù hợp. Chủ tịch Ủy ban Quân lực Hạ viện, Hạ nghị sĩ Adam Smith và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy đã kêu gọi ông Mót-li từ chức./.

Tác giả: Phạm Huân

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP