Thế giới

Quy mô lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ được thu hẹp

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đội ngũ Tổng thống đắc cử Joe Biden quyết định thu hẹp quy mô lễ nhậm chức xuống so với mọi năm để đảm bảo an toàn.

Uỷ ban phụ trách kế hoạch nhậm chức của tổng thống đắc cử (PIC) hôm 15/12 cho biết quy mô lễ nhậm chức của ông Joe Biden vào ngày 20/1 tới sẽ bị "giới hạn đáng kể" do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Theo đó, các cuộc diễu hành trong sự kiện này sẽ được "tái hiện lại".

Lễ nhậm chức của ông Joe Biden và bà Kamala Harris sẽ được thu hẹp quy mô. Ảnh: Reuters


Giám đốc phụ trách vấn đề này, ông Tony Allen phát biểu: "Mục tiêu của chúng tôi là chuẩn bị một lễ nhậm chức đảm bảo an toàn cho tất cả những người tham dự, tôn vinh vai trò truyền thống của tổng thống và thể hiện tầm nhìn mới của chính quyền tổng thống đắc cử Biden-Harris về sự toàn diện, bình đẳng và thống nhất của đất nước".

Bên cạnh đó, PIC cũng khuyến cáo người dân không nên di chuyển và tụ tập ăn đông người mừng lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ để đảm bảo an toàn trong thời gian dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng tại nước này.

Được biết, ông Joe Biden và "phó tướng" Kamala Harris sẽ tuyên thệ tại Điện Capitol vào ngày 20/1 tới. Kế hoạch chi tiết cho sự kiện ngày 20/1 sẽ được PIC công bố trong tuần tới. Những người tham dự sự kiện sẽ phải đeo khẩu trang và tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội để phòng dịch. Một số người đứng lên bục tuyên thệ cùng ông Biden cũng sẽ được xét nghiệm COVID-19 trước buổi lễ.

Ông Joe Biden đã được dự đoán là người chiến thắng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ từ ngày 7/11. Ngày 14/12, các đại cử tri đã họp mặt và chính thức bỏ phiếu bầu ông Biden làm nhà lãnh đạo mới của Mỹ trong 4 năm tới. Một vài thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã bắt đầu công khai thừa nhận và chúc mừng tổng thống đắc cử mới.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: Joe Biden , Covid-19 , Tổng thống

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP