Giáo dục

Quảng Trị: Từ một cậu bé mê game đến chàng thủ khoa đại học

Hiếu cho biết, cậu từng “nghiện” chơi game, nhưng để đạt được ước mơ trở thành bác sĩ của mình, Hiếu quyết tâm phải từ bỏ đam mê này để tập trung vào việc học.

Chàng thủ khoa thư sinh Văn Đức Hiếu (SN 1999), là học sinh lớp 12A1, trường THPT TX.Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã rất xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 vừa qua, với tổng số điểm 29.55 khối B, trong đó môn Sinh học Hiếu "ẵm" trọn điểm 10 một cách xứng đáng.

Văn Đức Hiếu vốn đã là một người vui vẻ, nay em lại phấn khởi hơn khi ước mơ từ thuở bé của mình sắp trở thành hiện thực. Ấn tượng đầu tiên khi gặp Hiếu chính là một nụ cười rất duyên, nói chuyện lễ phép và luôn thẳng thắn chia sẻ.

Hiếu xuất sắc giành trọn điểm 10 môn Sinh học.

Từ ngày còn nhỏ, cậu bé ấy đã nung nấu cho mình một hoài bão lớn lao, em khao khát được trở thành bác sĩ để chữa bệnh giúp đời. "Giấc mơ ấy đến từ một lần bố bị ốm nhưng ở nhà uống thuốc mãi bệnh tình không thuyên giảm. Khi đó, em theo mẹ cùng bố vào bệnh viện để khám. Nhìn thấy hình ảnh bác sĩ tận tình chữa khỏi bệnh cho bố, khi ấy giấc mơ được làm bác sĩ bắt đầu hiện hữu trong đầu em", Hiếu nhớ lại.

Năm Hiếu lên bậc trung học cơ sở (THCS), em luôn là học sinh giỏi, đạt nhiều thành tích, nhưng có một thời gian lực học sa sút do quá ham chơi game.

Hiếu cho biết: "Có một thời gian ngắn lúc còn học THCS, em rất mê game, thậm chí có lần còn bị bố mẹ bắt tại trận ở quán. Dù cấm chơi nhưng đôi lần vì mê quá em vẫn trốn đi cho bằng được. Sau đó, những con điểm cứ thấp dần, em nhận thấy mình cần phải thay đổi, cần giành nhiều thời gian hơn cho việc học. Hơn nữa, ngoài học thì còn rất nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích hơn, thế là em quyết tâm bỏ game để theo đuổi ước mơ bác sĩ của mình", Hiếu tâm sự.

Nhờ sớm nhận thức được điều đó, những năm lên trung học phổ thông (THPT), thành tích học tập của Hiếu tăng vượt bậc, giành nhiều giải thưởng như: Giải nhất Học sinh giỏi tỉnh môn Toán, Huy chương đồng Quốc gia Violympic 2017 cùng nhiều thành tích đáng khen khác. "Em không lên án việc chơi game… nhưng đừng mê quá như em thời THCS là được", Hiếu cười tươi chia sẻ.

Gia đình luôn ủng hộ mơ ước trở thành bác sĩ của Hiếu.

Hiếu dành thời gian chủ yếu cho việc học, chiếc máy tính vẫn là một phần không thể thiếu trong thành công của em. Cứ rãnh rỗi là Hiếu lại lên mạng giải đề.

Ngoài thời gian học, chàng trai đất Quảng Trị còn đam mê nấu ăn. Nếu rãnh được hôm nào, em lại cùng mẹ vào bếp, thậm chí còn "tranh" chức "bếp trưởng" với mẹ. Chị Lê Thị Tâm, mẹ của Hiếu cho biết, cậu nấu ăn rất ngon, nhiều món được cho là "tủ" của cả nhà đều do chính tay Hiếu chế biến.

Sau khi biết điểm, Hiếu dự định sẽ nộp hồ sơ vào ngành Y đa khoa của đại học Y Huế và mong muốn sẽ học hỏi được nhiều hơn nữa trên giảng đường đại học.

Tác giả: Nguyễn Huy

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP