Pháp luật

Quảng Nam: 'Nữ quái' lừa bán đất ảo chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Nhi rao bán các lô đất "ảo" trên mạng xã hội với giá rẻ hơn thị trường và thu lợi bất chính hơn 700 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền cọc từ bị hại, Nhi bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 13/8, trao đổi với Zing.vn, thượng tá Hà Kế Xuyên, Phó trưởng Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam), cho biết cơ quan CSĐT đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Nhi (33 tuổi, trú khối phố Hà My Tây, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phạm Thị Nhi tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, đầu năm 2019 lợi dụng thị trường bất động sản ở thị xã Điện Bàn tăng giá, Nhi nảy sinh ý định lừa những người muốn mua đất để thu lợi.

Thời gian đầu, Nhi giả làm người mua đất và tìm gặp gia chủ, sau đó yêu cầu những người này cho xem giấy tờ về lô đất định mua rồi dùng điện thoại chụp hình lại.

Khi đã có đầy đủ thông tin, Nhi sử dụng hình ảnh để đăng tin rao bán đất trên mạng xã hội. Khi người mua liên hệ, Nhi thông qua nhiều người khác để thực hiện giao dịch và đưa ra giá thấp hơn giá thị trường.

Khi hai bên thỏa thuận xong và người mua đồng ý đặt tiền cọc, Nhi mới xuất hiện để nhận tiền rồi… mất hút. Nữ quái khai nhận đã lừa đảo và chiếm đoạt số tiền khoảng 700 triệu đồng của 7 người bị hại.

Công an thị xã Điện Bàn đang mở rộng vụ án và truy tìm những người liên quan vụ việc.

Tác giả: Thanh Đức

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: lừa bán đất , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP