Xã hội

Quảng Nam: Hàng chục mét kè cứng Cửa Đại bị sóng biển ‘nuốt chửng’

Những ngọn sóng cuộn trào vỗ tới tấp và kéo dài liên tục trong những ngày qua đã khiến hàng chục mét kè cứng Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) bị ‘nuốt chửng’.

Ngày 9/4, trao đổi với PV Báo Công Thương, ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP Hội An) cho biết, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh vừa qua, tuyến bờ kè bằng bêtông cốt thép nằm giữa 2 khu resort Fusion Alya và Sunrise tiếp tục bị sóng biển tấn công dữ dội. Theo ông Hùng, đến thời điểm hiện tại, tuyến kè cứng kéo dài hơn 500m được UBND thành phố đầu tư xây dựng từ năm 2011 đã xuất hiện 2 điểm sạt lở hết sức nghiêm trọng.

Kè cứng Cửa Đại bị sóng biển quật tan tác

Chiều cùng ngày, PV đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để ghi nhận tình hình. Theo quan sát của chúng tôi, tại 2 vị trí mà lãnh đạo thành phố thông tin là sạt lở hoàn toàn, ước chừng hơn 10 mét bờ kè đã bị sóng biển quật tan tác. Những khối bêtông to tướng sau khi đổ sập đã bị nước biển nhấn chìm và cuốn trôi. Thậm chí, những đợt sóng bung bọt trắng xóa đang tiếp tục khoét sâu vào các điểm bờ kè “thất thủ”, tạo thành hố sâu hoắm vào bên trong.

Nước biển tiếp tục khoét sâu vào các vị trí kè cứng bị sập

Ngoài 2 đoạn bờ kè bị sóng biển ‘nuốt chửng’ kể trên, tuyến kè cứng này vẫn còn một số điểm được gia cố tạm bợ bằng hàng trăm bao cát loại lớn. Đó là cách khắc phục sự cố vỡ bờ kè xảy ra vào cuối năm 2017 và đầu năm 2018 của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, với việc phải chịu đựng liên tục sức tấn công dữ dội của sóng biển, tình cảnh của các đoạn bờ kè tạm bợ này chẳng khác nào “ngọn đèn dầu trước gió”.

Những ngọn sóng bung bọt trắng xóa uy hiếp bờ kè Cửa Đại

“Hai năm gần đây, việc bờ biển Cửa Đại được bồi cát trở lại là một tín hiệu hết sức đáng mừng. Thế nhưng, bây giờ kè cứng lại đang bị sạt lở nghiêm trọng là nỗi lo rất lớn của lãnh đạo thành phố. Chúng tôi sẽ báo cáo sự việc lên cấp trên để nhờ hỗ trợ khắc phục sự cố”, ông Hùng cho biết thêm.

Một số hình ảnh tuyến kè cứng Cửa Đại bị sóng biển tấn công dữ dội được PV Báo Công Thương ghi lại chiều 9/4:

Những con sóng cuộn trào, trắng xóa

Kè bị sóng biển đánh nứt toác, lộ nguyên khối sắt

Những cái hố bị khoét sâu hoắm vào trong

Một bên là kè cứng bị đánh sập, một bên là bờ kè được chắp vá tạm bợ bằng bao cát

Lãnh đạo thành phố đã cử lực lượng xuống hiện trường giăng dây nhằm cảnh báo người dân và du khách

Tác giả: Thanh Ba

Nguồn tin: Báo Công thương

  Từ khóa: kè cứng , Cửa Đại , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP