Thể thao

Quang Hải ít lựa chọn khi trở lại V-League

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải không có nhiều lựa chọn nếu anh quyết định trở lại V-League thi đấu trong thời gian tới.

Quang Hải trở lại V-League là thông tin được nhắc đến trong những ngày gần đây khi tiền vệ sinh năm 1997 quyết định chia tay Pau FC trước thời điểm đáo hạn hợp đồng 1 năm. Dự kiến, đôi bên sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng vào ngày 30/6/2023.

Quang Hải gia nhập Pau FC đầu mùa giải 2022/23 theo hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam rời đi theo dạng tự do trước thời hạn tới một năm. Quang Hải ra sân tổng cộng 12 trận cho Pau FC ở Ligue 2, trong đó 2 lần đá chính. Tổng thời gian thi đấu của tiền vệ này cho đội bóng Pháp là 254 phút. Quang Hải ghi một bàn thắng.

Quang Hải ít lựa chọn khi trở lại V-League.

Quang Hải dù có sa sút phong độ nhưng vẫn là tài năng hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Do đó, nếu được lựa chọn, bất kì đội bóng nào tại V-League cũng muốn có được sự phục vụ của cầu thủ này. Dù vậy, thực tế lại chỉ ra rằng Quang Hải không có nhiều lựa chọn nếu quay trở lại Việt Nam chơi bóng. So với thời điểm Quang Hải rời đi, tình hình tài chính của các đội bóng đã thay đổi khá nhiều, tiếc là theo chiều hướng không tích cực.

Muốn sở hữu Quang Hải, dĩ nhiên các đội bóng cần chi đậm và chuẩn bị nền tảng tài chính thật tốt. Dựa trên yếu tố này, chỉ có 4-5 đội bóng đủ khả năng "phá két" vì Quang Hải. CLB Công an Hà Nội và CLB Nam Định là 2 đội bóng giàu có và chịu chi nhất. Những cái tên khác có tiềm lực để làm việc với Quang Hải như Viettel, CLB Bình Dương và Hà Nội FC.

Các đội bóng đang chơi tốt, có vị trí cao trên bảng xếp hạng nhưng không bày tỏ sự quan tâm với Quang Hải là CLB Thanh Hoá, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và CLB Bình Định. Việc duy trì khung tài chính ổn định là điều cần thiết ở thời điểm này. Họ hiểu rằng Quang Hải là sự bổ sung tốt nhưng không phù hợp với đội bóng.

Cho đến thời điểm này, chưa có bất kì thông tin nào cho thấy Hà Nội FC có những bước tiếp cận với Nguyễn Quang Hải. Tiền không phải vấn đề với bầu Hiển, nhưng vị doanh nhân này liệu có còn "mặn mà" với viên ngọc quý từng ở trong tay mình? Câu trả lời có lẽ là không. Những lùm xùm, tranh cãi khi đàm phán hợp đồng 1 năm trước và hệ luỵ khi mang Quang Hải trở lại là bài toán mà Hà Nội FC cần tính tới.

Trong khi đó, Viettel hay Bình Dương có nền tảng tài chính vững chắc nhưng các đội bóng này giờ ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ do mình tự đào tạo. Đặc biệt, mỗi CLB đều có những ngôi sao "số 1", khó lòng đụng tới như Hoàng Đức (Viettel FC) hay Rimario, Tiến Linh (CLB Bình Dương).

Bởi vậy, 2 sự lựa chọn "sáng" nhất cho Quang Hải chắc chắn là CLB Công an Hà Nội và CLB Nam Định. Ngoài ra, việc tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài là điều mà cầu thủ của đội tuyển Việt Nam có thể cân nhắc. Chỉ là, Quang Hải cần chọn môi trường phù hợp hơn với trình độ để tránh rơi vào khó khăn như thời gina ở Pau FC.

Tác giả: MAI PHƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: Quang Hải , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP