Xã hội

Quảng Bình: Hai thanh niên cứu sống 5 em nhỏ bị đuối nước

Chèo thuyền thúng từ tàu cá vào bờ, 2 thanh niên người Quảng Bình phát hiện 5 em nhỏ bị đuối nước liền chèo thuyền đến cứu, kịp thời đưa các nạn nhân lên bờ.

Khoảng 17h ngày 24/4, Phạm Thế Cương (23 tuổi, trú xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) và Võ Khánh Thành (17 tuổi, trú xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch) chèo thuyền thúng từ tàu cá ngoài biển vào bờ thì phát hiện 5 em nhỏ bị đuối nước. Hai người sau đó chèo thuyền đến cứu.

Khu vực hai thanh niên cứu được 5 em nhỏ. Ảnh: Người dân cung cấp.

Thời điểm trên, gia đình anh Hanh và chị Thủy (trú xã Quảng Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) đưa 5 cháu nhỏ (con và cháu) ra vùng cửa biển để tắm. Do nước chảy mạnh nên 5 cháu nhỏ tuổi từ 10- 12 tuổi bị cuốn ra xa, chìm dần xuống nước.

Nghe tiếng kêu cứu, Cương và Thành nhanh chóng chèo thuyền đến nơi, lao mình xuống nước đưa các nạn nhân vào bờ. Trong các nạn nhân, 2 em phải đưa đi cấp cứu, 3 em khác được đưa về nhà chăm sóc trong tình trạng hoảng loạn tinh thần.

Anh Hanh cho hay khi phát hiện các cháu bị nạn, người đàn ông này bơi ra để cứu nhưng do nước chảy mạnh nên không cứu được. Rất may, Cương và Thành đến ứng cứu kịp thời.

Đến sáng 25/4, 5 nạn nhân đều ổn định sức khỏe sau vụ đuối nước.

Xã Quảng Phú (vùng khoanh đỏ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Tác giả: Văn Được

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đuối nước , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP