Nhân ái

Quảng Bình: “Con ước có phép màu được chữa lành bệnh”

Thấm thoắt đã 3 tháng, Minh Đức phải chiến đấu với bệnh tật, nhớ nhà, nhớ trường lớp, bạn bè và thầy cô. Minh Đức chỉ ước có một phép màu cho con có cơ hội được chữa lành bệnh để được về nhà cùng gia đình.

Nguyễn Minh Đức (7 tuổi, ở thôn Trung Tiến, xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) bị suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân. Khi mọi người vẫn đang vui vầy đón Tết thì con phải nhập viện vì không thở được. Sự thở của con từ đó cũng hoàn toàn phải nhờ vào máy móc. Sau một thời gian dài hôn mê trên giường bệnh, những ngày cuối tháng 4 vừa qua, Đức tỉnh lại. Dù không thể nói ra tiếng do phải ngậm ống thở, nhưng Đức vẫn mấp máy “Con muốn về nhà. Con nhớ chị”. Những giọt nước mắt lăn dài trên gò má của con.

Bố của Đức chia sẻ: “Vài ngày trước, con có gượng dậy viết một bức thư. Con nói nhớ nhà, nhớ trường, nhớ thầy cô và bạn bè. Ba tháng chiến đấu với bệnh tật, với sự tận tình của y, bác sĩ cùng tình yêu thương của ba mẹ nên con đã qua cơn nguy kịch. Nhưng con vẫn phải ngồi tại giường, không tự thở được mà phải nhờ vào sự hỗ trợ của máy móc và thuốc. Con chỉ ước có một phép màu nào đó cho con có cơ hội được chữa lành bệnh để được trở về nhà cùng gia đình”.

Suốt những tháng qua, bố mẹ của Đức phải thay phiên nhau chăm sóc cho con ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới. Nỗi buồn mất con gái lại ùa về bởi 9 năm trước, chị gái của Đức (khi đó mới 7 tuổi) cũng phải nằm viện như Đức, song không có phép màu nào xảy ra nên đã mất.

Mọi sự giúp đỡ cho Nguyễn Minh Đức xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp bố của Minh Đức là Nguyễn Xuân Toàn, SĐT: 0965 359 073 hoặc chuyển khoản: 040094929255 - ngân hàng Sacombank, chi nhánh Đồng Hới, chủ tài khoản: Nguyễn Xuân Toàn.

Tác giả: TRẦN KIỀU

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: ung thư , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP