Kinh tế

Quán nhậu, hàng ăn "hốt bạc" dịp đầu năm, bán bún "bỏ túi" chục triệu đồng

Nhiều quán nhậu, quán ăn tại TPHCM đã xảy ra tình trạng "quá tải" do nhu cầu ăn uống trong dịp nghỉ Tết Dương lịch tăng mạnh.

Nhiều quán nhậu, quán ăn tại TPHCM đông đúc khách dịp đầu năm. Ảnh: Đ.V

Tại một quán nhậu vỉa hè trên đường Trường Sa (quận Bình Thạnh), khách ngồi kín mít tất cả các bàn trong quán. Nhiều vị khách đến sau đã phải đứng chờ để được sắp xếp bàn mới.

Anh Lưu Tú Vũ (ngụ đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) cho biết, Tết Dương lịch, mọi thành viên trong gia đình anh đều tập trung về nhà bố mẹ rồi đi ra quán ăn tối. Tuy nhiên, quán quen của gia đình đã chật kín khách.

"Cả nhà phải đợi khoảng 15 phút mới có bàn để ngồi. Dù đợi hơi lâu nhưng ai cũng vui vẻ. Gia đình tôi thích ăn ở đây vì giá cả bình dân, phục vụ nhanh nhẹn", anh Vũ nói.

Bà Nguyễn Hồng, chủ quán nhậu nói trên chia sẻ, trong ngày 1/1, doanh thu của quán đã tăng gấp 3 so với ngày bình thường. Đặc biệt là thời điểm sau giao thừa, quán phải ngừng nhận khách vì quá tải.

"Rạng sáng 1/1, khách đi xem pháo hoa về và vào quán rất đông. Khách chủ yếu là đi theo nhóm từ 4 - 10 người. Khoảng 1h sáng, chúng tôi phải xin lỗi rất nhiều khách vì không thể phục vụ. Tất cả nhân viên của quán đã làm việc đến 5h sáng mới được nghỉ", bà Hồng nói.

Theo bà Hồng, các món ăn của quán có giá chỉ từ 70.000 đồng - 100.000 đồng/món nên được nhiều khách hàng ủng hộ. Dự kiến, trong ngày 2 và 3/1, lượng khách vẫn tiếp tục đông đúc.

Đại diện một số quán nhậu, quán ăn trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Trần Não (quận 2), Điện Biên Phủ (quận Bình Thạnh) cho biết, doanh thu của các quán đều tăng gấp 2 - 3 lần trong ngày đầu năm mới. Nguyên nhân một phần là do lượng người dân đi xem pháo hoa rất đông vào rạng sáng 1/1. Khách hàng chủ yếu là giới trẻ, học sinh, sinh viên đi chào đón năm mới.

Lượng khách đến các quán chủ yếu là giới trẻ. Ảnh: Đ.V

Không chỉ có quán ăn, quán nhậu lớn "hốt bạc", một số quán ăn nhỏ cũng có lượng khách tăng mạnh trong ngày đầu năm.

Chị Trần Thị Thu, chủ quán hủ tiếu trên đường Trần Văn Đang (quận 3) cho biết, trong ngày 1/1, chị đã bán khoảng 400 tô nui, bánh canh và hủ tiếu. Doanh thu tăng gấp 2 lần so với ngày thường.

Theo chị Thu, lượng khách tăng đột biến là do nhiều quán ăn khác trên đường Trần Văn Đang nghỉ bán khiến khách đổ về quán chị nhiều hơn. Ngoài ra, mức giá 25.000 đồng - 30.000 đồng/tô của quán cũng giúp quán có một lượng khách "ruột" đông đảo.

Hầu hết các quán ăn ở TPHCM đều không tăng giá so với ngày thường. Ảnh: Đ.V

Cách quán chị Thu khoảng 500m là quán bún bò của bà Hoàng Thị Lý. Quán bà Lý cũng nhộn nhịp khách trong ngày đầu năm. 6 chiếc bàn trong quán chật kín khách. Bà Lý phải luôn tay làm để phục vụ khách ăn tại chỗ và mua về.

"Ngày thường thì quán cũng đã đông khách rồi nhưng Tết Dương lịch thì đông hơn nhiều. Mấy ngày lễ, Tết quán bán hơn 300 tô là nhẹ nhàng, doanh thu đạt khoảng hơn 10 triệu đồng/ngày", bà Lý chia sẻ.

Tác giả: Đại Việt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP