Xe

“Quái vật 6 bánh” Brabus G63 AMG 6x6 giá 30,1 tỷ

Có số lượng giới hạn và là một trong những mẫu xe offroad "đỉnh", "quái vật 6 bánh" Mercedes G63 AMG 6x6 được hãng độ Brabus nâng công suất "khủng" hơn.

Được bán ra từ đầu năm 2013, Mercedes G63 AMG 6x6 là mẫu xe lớn nhất, đồng thời cũng là xe offroad đắt nhất trong lịch sử hãng xe sang Đức. Dù có số lượng ít và vốn đã rất mạnh mẽ nhưng siêu xe địa hình này vẫn tiếp tục được hãng độ nổi tiếng Brabus "nâng tầm" với bản độ B63S-700.

Tuy nhiên so với tiêu chuẩn thường thấy của hãng, chiếc G63 AMG 6x6 có thiết kế bên ngoài không nhiều thay đổi, khi Brabus vẫn gần như giữ nguyên kiểu dáng cực "ngầu" cho xe.

Trên G63 AMG, hãng độ Brabus chỉ trang trí chiếc xe bằng một số chi tiết mới, trong đó nổi bật nhất là nắp ca-pô với khe hút gió ở chính giữa, các khe hút gió "giả" phía trên đèn pha và cản trước mới có thêm các đèn sương mù LED.

Bên trong nội thất, da Mastik cao cấp và vải Alcantara đã được bọc trong toàn bộ các chi tiết của xe, từ những ghế ngồi tới bảng táp-lô, các tấm ốp cửa, tay lái. Để tăng vẻ sang trọng, Brabus cũng không quên chần chỉ cho các ghế ngồi và ốp cửa. Khách hàng có thể đặt Brabus cá nhân hóa nội thất theo ý muốn của mình.


Ở dạng nguyên bản, G63 AMG 6x6 vốn đã được trang bị khối động cơ 5.5l V8 vốn đã rất mạnh mẽ với công suất tối đa 544 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm.

Tuy nhiên sau khi được Brabus thay tăng áp, hệ thống xả và tăng áp suất turbo, động cơ này đã có thể đạt công suất tối đa lên tới 690 mã lực cùng mô-men xoắn "suýt soát" mức 1000 Nm - đạt 960 Nm.

Nhờ có động cơ mạnh hơn, chiếc siêu bán tải với trọng lượng 4105 kg vẫn có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,4 giây. Tuy nhiên để bảo toàn hệ dẫn động cũng như phòng nguy cơ lật xe ở tốc độ cao, tốc độ tối đa trên bản độ B63S-700 của Brabus vẫn bị giới hạn ở 160 km/h.

Khi ra mắt, G63 AMG 6x6 vốn đã có giá rất đắt, chính vì vậy bản độ Brabus cũng có giá không rẻ, lên tới 1,349 triệu USD (tương đương 30,1 tỷ đồng). Tuy nhiên chắc chắn với chiếc xe, các "đại gia" sẽ khó có thể bị "đụng hàng" trên phố.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP