Cuộc sống

Phụ nữ đừng cam chịu khi phải sống trong những kiểu hôn nhân này, buông tay thôi!

Phụ nữ phải làm chủ và quyết định cuộc sống của mình. Nếu bạn cảm thấy cuộc hôn nhân của mình nằm trong những kiểu này thì hãy buông tay đi, dùng dằng mãi cũng chẳng thể hạnh phúc.

Đa phần phụ nữ đều đang phải oằn mình chịu đựng hết thảy những điều khó khăn nhất trong cuộc sống của chính họ. Trong hôn nhân cũng vậy, họ sống cam chịu để con cái có một mái nhà êm ấm. Nhưng điều đó đã vô tình khiến họ trở thành những người đàn bà bất hạnh. Nếu đang sống trong những kiểu hôn nhân sau đây, phụ nữ hãy mạnh mẽ từ bỏ.

Hôn nhân không tình yêu

Hôn nhân không tình yêu rất mong manh - Ảnh minh họa: Internet

Tình yêu là chất xúc tác giúp cho hai người tiến đến một mối quan hệ lâu dài hơn: hôn nhân. Hôn nhân xây dựng trên nền tảng của một tình yêu đẹp chắc chắn sẽ bền lâu. Lấy được người mình yêu và người yêu mình sẽ là điều hạnh phúc nhất. Cưới được người mình yêu đã khó, giữ gìn tình yêu đó càng khó hơn. Khi bước vào hôn nhân, đàn bà như đánh cược cả cuộc đời mình cho một người đàn ông.

Nếu chẳng may, cả hai đến với nhau không vì tình yêu mà bằng những thứ vật chất hay lý do nào khác, đó có thể được gọi là bất hạnh. Bởi hôn nhân không tình yêu như ngọn đèn trước gió, không được bất cứ thứ gì bảo vệ, che chắn nên cũng sẽ nhanh chóng vụt tắt. Có nhiều người thường nghĩ, không yêu cưới nhau về sẽ yêu. Điều đó không hẳn đã đúng, bởi hôn nhân không tình yêu là thứ gì đó rất yếu ớt, nếu không đủ kiên nhẫn thì sẽ đổ vỡ bất cứ lúc nào.

Hôn nhân có yếu tố bạo lực

Bạo lực trong hôn nhân là điều không thể chấp nhận được. Một người đàn ông có thể vô tâm với vợ nhưng có yếu tố bạo lực trong người là thứ vứt đi. Bởi bạo lực như một dạng thuốc gây nghiện, anh ấy đánh bạn một lần chắc chắn sẽ có lần thứ hai. Đàn ông luôn có máu chinh phục trong người, muốn mình nắm giữ thế chủ động và quyết định mọi thứ trong cuộc sống.

Hôn nhân có yếu tố bạo lực, phụ nữ nên từ bỏ - Ảnh minh họa: Internet

Tất nhiên chỉ có người đàn bà ngoan hiền mới có thể lắng nghe răm rắp những lời nói của anh ấy. Còn phụ nữ mạnh mẽ, họ sẽ chống cự và thẳng thắn đưa ra ý kiến của mình. Điều đó vô tình đụng chạm đến lòng tự tôn của đàn ông và anh ấy sẽ sẵn sàng dùng vũ lực với bạn. Phụ nữ à! Bạn có thể chấp nhận ăn không no, mặc không ấm nhưng đừng bao giờ chịu đựng một người chồng vũ phu.

Hôn nhân có yếu tố phản bội

Yếu tố được đề cao nhất trong hôn nhân chính là sự chung thủy. Ở giai đoạn nào đó của hôn nhân sẽ có sự xuất hiện của người thứ ba. Đàn ông là đối tượng dễ rơi vào những mối tình ngoài luồng nhất. Và ngoại tình cũng là nguyên nhân chính dẫn đến những cuộc hôn nhân tan vỡ.

Trong những tình huống như vậy, đàn bà thường có xu hướng bao dung và vị tha. Chỉ cần người đàn ông hối lỗi quay trở về, họ sẽ sẵn sàng dang rộng vòng tay đón nhận. Nhưng phụ nữ nên nhớ, ngoại tình như thuốc phiện, một là không dám đụng vào, hai là say đắm đến triền miên. Nếu bạn đang ở trong tình huống này thì hãy buông tay đi. Đàn ông ngoại tình như con ngựa hoang đánh mất dây cương, họ sẽ chạy mãi và không bao giờ dừng lại.

Hôn nhân không trách nhiệm

Hôn nhân phải có sự vun vén của đôi bên - Ảnh minh họa: Internet

Con cái và công việc nhà đều là của chung, chứ không của riêng bất kỳ ai. Đàn ông thường có thói quen đổ hết những công việc đó lên người vợ và mặc nhiên thoải mái giao du với những mối quan hệ bên ngoài. Có câu, đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Nhưng điều đó không có nghĩa là đàn ông chỉ đi ra ngoài kiếm tiền mà không có trách nhiệm vun vén gia đình.

Hôn nhân ở thời hiện đại là bình đẳng, vợ chồng đều có trách nhiệm và nghĩa vụ ngang nhau. Chỉ khi cả hai cùng vun vén, hạnh phúc gia đình mới bền chặt. Còn nếu bạn cảm nhận được chỉ có mình cố gắng để vun đắp cho cuộc hôn nhân này thì nên buông tay thôi. Hôn nhân như trò chơi kéo co, người kéo người buông cuối cùng chỉ toàn là tổn thương.

Hôn nhân không có sự vun đắp

Hôn nhân không có sự vun đắp từ hai phía sẽ không bền lâu. Bởi khi tình cảm vợ chồng đã bắt đầu nhạt dần, cuộc hôn nhân sẽ tan vỡ. Vợ hay chồng đều phải cùng nhau chung tay xây đắp gia đình. Nếu một trong hai người không muốn làm những điều tốt đẹp nhất cho hôn nhân, công sức của người còn lại cũng hóa dã tràng.

Đối với hôn nhân, không thể nói ai có trách nhiệm nhiều hơn, ai ít hơn, mà phải cùng nhau cố gắng tạo dựng. Nếu suốt ngần ấy năm hôn nhân vẫn vậy, chồng không dành nhiều thời gian cho gia đình, phụ nữ nên cân nhắc thật kỹ, mạnh mẽ buông bỏ để không phải đau khổ về sau.

Tác giả: T.L (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP