Giáo dục

Phụ huynh phản ánh suất ăn 15.000 đồng của trẻ mầm non 'chỉ có bún'

Thấy bát ăn của trẻ chỉ có bún, phụ huynh phản ánh thì được nhà trường giải thích đó là phở chan nước hầm xương.

Một phụ huynh có con theo học tại trường mầm non xã Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) đăng tải hình ảnh bữa ăn của trẻ chỉ là bát bún chan nước, không có thịt, hành và cho rằng không đảm bảo dinh dưỡng.

"Trường mầm non cho bé ăn thế này đây. Bữa ăn chỉ bún luộc, không có miếng thịt nào, vậy mà mỗi ngày phải đóng 15.000 đồng", phụ huynh chia sẻ.

Nội dung mà phụ huynh chia sẻ. Ảnh: Chụp màn hình.

Về phản ánh này, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng mầm non Thạch Ngàn, giải thích hình ảnh đó không phải bữa ăn chính mà đây chỉ là một bữa ăn phụ. Món ăn cũng không phải là bún mà là phở.

"Bữa chính buổi trưa hôm đó thì có khẩu phần thịt gà, canh và cơm. Còn bữa phụ lúc 15h thì có nước hầm xương gà (bộ xương mà bữa chính đã lược lấy thịt để nấu) cùng miến gạo để cho ra món phở. Nhìn thì không có thịt và hành nhưng vẫn đủ dinh dưỡng, hầu hết trẻ ăn rất ngon lành", bà Hạnh nói.

Theo nữ hiệu trưởng, suất ăn của mỗi trẻ là 15.000 đồng một ngày, được nhà trường chia ra làm hai bữa chính và phụ, trong đó bữa chính có suất ăn cao hơn. Trong bữa chính nếu không có thịt gà thì sẽ được thay thế bằng thịt bò hoặc thịt lợn. Còn bữa phụ còn được thay thế bằng món cháo.

Ban giám hiệu khẳng định họ không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Bữa ăn của trẻ mầm non Thạch Ngàn mà cô Hạnh nói rằng có món nước hầm xương gà cùng miến gạo.

Chiều 5/11, Phòng giáo dục huỵện Con Cuông (Nghệ An) cho hay đã nhận được phản ánh của phụ huynh về khẩu phần ăn của con em họ tại trường mầm non Thạch Ngàn.

"Sang tuần tới, tổ công tác của phòng sẽ trực tiếp về làm việc với ban giám hiệu trường và chính quyền xã Thạch Ngàn để có kết luận về vấn đề mà phụ huynh phản ánh. Nếu có hiện tượng tư túi, bớt xén thì sẽ xử lý nghiêm, nếu không thì minh oan cho giáo viên tại đây", lãnh đạo phòng giáo dục nói và cho hay khi có kết luận sẽ công bố rộng rãi.

Trường mầm non Thạch Ngàn hiện có 200 học sinh theo học.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP