Giáo dục

Bị tố cáo 'luộc gà còn nguyên diều' cho trẻ ăn, lãnh đạo huyện bác bỏ

Lãnh đạo huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng) thông tin cơ quan chức năng đã kiểm tra, xác nhận chỉ một phần cuống họng con gà còn sót lại.

Ngày 30/10, ông Bùi Đức Thảo, Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), khẳng định thông tin Trường mầm non Tân Phong để gà nguyên con, gà còn nguyên diều và cuống họng luộc cho trẻ ăn là không đúng. Cơ quan chức năng đã làm rõ gà được làm sạch, chỉ một phần cuống họng chưa cắt hết.

Ông Thảo cho biết, từ việc này huyện đã yêu cầu hiệu trưởng các trường mầm non, tiểu học nếu tổ chức ăn bán trú cho học sinh thì phải kiểm tra toàn bộ quy trình tiếp nhận thực phẩm. Việc tiếp nhận hàng ngày sẽ phải có 3 bên ký nhận: bên cung ứng, đại diện nhà trường và Hội cha mẹ học sinh.

Trước đó sáng 26/10, một số phụ huynh học sinh trường Mầm non xã Tân Phong vào bếp ăn của trường, phát hiện con gà được cho là còn nguyên diều chuẩn bị xếp vào nồi luộc. Cha mẹ sau đó phản ánh tới Ban giám hiệu nhà trường và cơ quan chức năng.

Chủ tịch xã Tân Phong đã cử cán bộ xuống nắm bắt sự việc, đồng thời thông báo cho Trung tâm y tế huyện về kiểm tra. Trung tâm ghi nhận chỉ có một con gà sót cuống họng chứ không phải còn nguyên diều như phụ huynh phản ánh.

Hai hôm sau, nhà trường tổ chức cuộc họp với hơn 100 phụ huynh để làm sáng tỏ vụ việc. Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo UBND xã Tân Phong cùng lãnh đạo Công ty Phúc Khang, đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường.

Tại cuộc họp, Hiệu trưởng Đỗ Thị Ánh nhận lỗi và cho đây là sự "nhầm lẫn đáng tiếc", đồng thời yêu cầu bộ phận bếp chú ý hơn. Còn đại diện nhà cung cấp thực phẩm cam kết không xảy ra tình trạng trên nữa.

Tác giả: Giang Chinh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: luộc gà , gà sạch , trẻ ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP