Trong nước

Phóng viên hỏi về corona, giám đốc sở 'đá' cho cấp phó, cấp phó 'đá' lại

Nhiều phóng viên phàn nàn vì không liên hệ được với giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi để nắm thông tin chính thức về virus corona, trong khi nhiều thông tin trên mạng không biết đúng sai thế nào.

Ông Nguyễn Xuân Mến, giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi, bị nhiều báo đài phàn nàn vì liên hệ lấy thông tin quá khó - Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quảng Ngãi

Chiều 10-2, tại Tỉnh ủy Quảng Ngãi diễn ra cuộc họp báo "Thông tin công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp do chủng coronavirus (nCoV) trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi".

Tại cuộc họp, ngoài những câu hỏi và trả lời về thông tin tỉnh Quảng Ngãi sẵn sàng lực lượng, cơ sở vật chất ứng phó với virus corona với những mức độ khác nhau; việc kiểm soát, cách ly đối với người từ vùng dịch đến Quảng Ngãi..., nhiều phóng viên phàn nàn việc rất khó khăn khi liên hệ nắm thông tin chính thức dịch bệnh từ ông Nguyễn Xuân Mến - giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi.

Có trường hợp liên hệ ông Mến để làm chương trình trực tuyến tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng chống, điều trị dự phòng dịch virus corona nhưng ông Mến “đá” qua cho phó giám đốc sở, vị phó giám đốc sở "đá" lại, nói rằng ông Mến mới là người phát ngôn.

Phóng viên báo Người Lao Động phát biểu: "Trước tình trạng virus corona với nhiều thông tin khác nhau trên mạng, báo chí không biết đưa thông tin thế nào cho chuẩn xác. Muốn nắm thông tin từ Sở Y tế nhưng liên hệ với ông Mến quá khó, trong khi trách nhiệm phát ngôn thuộc về giám đốc Sở Y tế".

Đại diện nhiều cơ quan báo đài nói việc chậm cung cấp thông tin, hỏi người này chỉ qua người kia khiến việc tiếp cận thông tin chính thức rất khó khăn không chỉ trong đợt dịch virus corona này mà xảy ra lâu nay.

Tại cuộc họp, chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đề nghị chấn chỉnh việc chậm cung cấp thông tin cho báo chí từ ông Mến - Ảnh: TRẦN MAI

Ông Hà Minh Đích - chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi - cho rằng: "Nếu anh Mến bận quá thì nên bố trí người khác trả lời, làm gì có chuyện thông tin cần nói ngay mà để mai mốt mới trả lời. Nếu như vậy thì báo chí làm gì nữa. Nếu kéo dài vấn đề này, tôi đề nghị các nhà báo cứ viết việc né tránh thông tin báo chí, nhất là trong thời điểm chống dịch như chống giặc này".

Chủ trì cuộc họp, ông Võ Văn Hào - trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ngãi - đề nghị UBND tỉnh phải chấn chỉnh tình trạng không kịp thời cung cấp thông tin cho báo chí.

"Việc của giám đốc sở là chống dịch cho tốt chứ không phải chờ trả lời từng thông tin cụ thể cho báo chí. Nhưng như các phóng viên nói, không phải riêng dịch bệnh mà từ khi giữ chức đến giờ báo chí khó tiếp xúc. Đề nghị phải dành thời gian thông tin cho báo chí đưa tin chuẩn xác, tránh việc dư luận hoang mang", ông Hào nói.

Tác giả: Trần Mai

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP