Tin địa phương

Bộ Công an kiểm tra công tác phòng, chống dịch nCoV tại Đà Nẵng

Ngày 9/2, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy, Cục trưởng Cục Y tế, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Bộ Công an cùng đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, nắm tình hình phòng chống dịch nCoV tại TP. Đà Nẵng.

Đoàn công tác Bộ Công an kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Bệnh viện 199 -
Ảnh: VGP/Lưu Hương

Tại Công an TP. Đà Nẵng, đoàn đã kiểm tra công tác phối hợp các đơn vị chức năng có liên quan trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp; kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho cán bộ, chiến sỹ công an tại đơn vị.

Ngay sau khi có chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch, Công an TP. Đà Nẵng đã phối hợp với sở y tế, các ban, ngành chức năng triển khai các biện phòng, chống dịch tại địa bàn.

Công an TP. Đà Nẵng đã chủ trì phối hợp với các lực lượng chịu trách nhiệm giám sát, lập danh sách đối với khách lưu trú đến từ tỉnh Hồ Bắc hoặc đã từng đến Hồ Bắc trước khi nhập cảnh Đà Nẵng để tiến hành cách ly; tham mưu chọn 2 địa điểm là Bệnh viện 199 và Trung tâm Phụng dưỡng người có công thành phố làm địa điểm cách ly.

Báo cáo với đoàn công tác, Bệnh viện 199 cho biết, để thực hiện tốt việc phân luồng, cách ly bệnh nhân, Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch chi tiết, phương án, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế. Bệnh viện hiện đang có 4 phòng khám phục vụ phòng chống dịch theo 2 hướng. Theo đó, trưng dụng một phòng khám truyền nhiễm tại Khu Khám bệnh làm phòng sàng lọc, ngoài ra nếu số lượng bệnh nhân đông sẽ trưng dụng 3 phòng khám dự phòng.

Về công tác cách ly, Bệnh viện có 2 phương án để thực hiện. Về phương án đang thực hiện, Bệnh viện trưng dụng toàn bộ tầng 9 của tòa nhà 11 tầng làm khu theo dõi và cách ly bệnh nhân với số lượng 17 phòng, 32 giường bệnh. Nếu số lượng bệnh nhân tăng lên, phương án dự phòng sẽ được triển khai. Tại phương án này, Bệnh viện sẽ trưng dụng thêm tầng 7, tầng 8 của tòa nhà 11 tầng, tầng 3 của tòa nhà 3 tầng với 26 phòng bệnh.

Về điều trị hồi sức cấp cứu, sẽ bố trí 18 giường bệnh tại Khoa Hồi sức cấp cứu để điều trị bệnh nhân, nếu số lượng tăng thêm sẽ bố trí thêm 9 giường bệnh tại một khu vực có diện tích 120 m2.

Đoàn kiểm tra tặng một số trang thiết bị y tế, áo quần phòng hộ cho Bệnh viện 199 -
Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngoài việc chuẩn bị cơ sở, trang thiết bị, Bệnh viện 199 cũng thực hiện tập huấn về phòng dịch nCoV cho 13 bác sĩ, 40 điều dưỡng đang làm việc tại Khoa Truyền nhiễm, Nội hô hấp và Khoa Hồi sức cấp cứu.

Phát biểu sau buổi kiểm tra, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của lực lượng Công an TP. Đà Nẵng trong công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy đánh giá cao công tác phân loại nguồn khách đến tại các cửa khẩu Đà Nẵng thông qua bảng kê khai các nơi đến. Công tác này giúp sàng lọc nhanh các đối tượng nhập cư, từ đó đưa ra hướng giải quyết phù hợp; ghi nhận công tác chuẩn bị phòng, chống dịch bệnh nCoV tại Bệnh viện 199.

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Thủy yêu cầu Bệnh viện 199 phân biệt rõ công tác điều trị và cách ly. Cách ly là bố trí nơi sinh hoạt và hằng ngày phải kiểm tra trong vòng 14 ngày, đòi hỏi công tác hậu cần phải được bảo đảm; lực lượng phản ứng nhanh của Bệnh viện phải được trang bị các trang thiết bị y tế chuẩn như kính, găng tay, áo quần phòng hộ..

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP