Thế giới

Phóng hoả và đâm dao loạn xạ trên tàu ở Thuỵ Sĩ

Một người đàn ông tự phóng hoả trên một tàu điện ở Thuỵ Sĩ và dùng dao đâm loạn xạ khiến 6 hành khách bị thương hôm 13/8.


Con tàu bị tấn công đang nằm ở ga Salez. Ảnh: AP

Trong số người bị thương trong vụ tấn công ở gần ga Salez giữa Buchs và Sennwald này có một trẻ em sáu tuổi. Khu vực này nằm ở phía Đông Thuỵ Sĩ gần khu vực biên giới với Liechtenstein và Áo.

Động cơ vụ tấn công lúc 2:20 chiều ngày 13/8 (giờ địa phương) chưa được xác định ngay, nhưng vụ việc diễn ra giữa bối cảnh có hàng loạt vụ tấn công khủng bố ở châu Âu trong mấy tháng gần đây được thực hiện bởi các nhóm thân cận với lực lượng khủng bố IS.

Người phát ngôn của cảnh sát vùng Saint Gallen, Bruno Metzger, nói với tờ nhật báo St.Galler Tagblatt, “Chúng tôi không thể loại trừ hay xác nhận vụ việc là hành vi khủng bố.”

Người phát ngôn cảnh sát Thuỵ Sĩ Hanspeter Kruesi thì nói với AFP rằng nghi can, người dùng dung dịch bắt lửa để đốt tàu, là người Thuỵ Sĩ chứ không phải dân nhập cư.

Ông không trả lời liệu người này có động cơ tôn giáo nào trong vụ tấn công hay không. “Theo thông tin có được lúc này, người đàn ông Thuỵ Sĩ 27 tuổi đổ dung dịch dễ bắt cháy...dẫn tới cháy trên tàu,” thông báo của cảnh sát Saint Gallen nói.


Vị trí vụ tấn công nằm gần biên giới với Liechtenstein và Áo. Ảnh: Google Maps

Bảy người, trong đó có nghi can vụ tấn công, đã được đưa vào viện với các vết bỏng và về dao đâm. Ông Kruesi nói nghi can và một người phụ nữ "bị thương rất nặng" và trong tình trạng nguy kịch.

Vụ tấn công là diễn biến mới nhất trong làn sóng tấn công bạo lực ở châu Âu trong thời gian gần đây.

Vào tháng 1/2015, những kẻ có vũ trang đã tấn công vào tạp chí hài Charlie Hebdo ở Paris làm ít nhất 12 người thiệt mạng. Tháng 12/2015, một loạt vụ tấn công được phối hợp ở Paris thực hiện bởi IS cũng khiến ít nhất 130 người chết.

Hôm 22/3 năm nay, những kẻ đánh bom tự sát tấn công vào sân bay Brussels và nhà ga tàu điện gần trụ sở EU khiến 32 người thiệt mạng. Tới ngày 14/7, một người Tunisia lái xe tải đã lao vào đám đông đang ăn mừng Quốc khánh Pháp ở Nice làm 85 người thiệt mạng.

Tác giả bài viết: Anh Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP