Thế giới

Phó trưởng khoa sửa kết quả siêu âm của sản phụ mang thai đôi để bán trẻ em

Chu Tương là Phó trưởng Khoa Sản của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Khu tự trị dân tộc Choang tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc. Người phụ nữ được đồng nghiệp và bệnh nhân đánh giá có trình độ chuyên môn cao và thường xuyên tham gia giảng dạy cho các bác sĩ khác.

Chu Tương khám cho các bệnh nhân.


Tuy nhiên vào năm 2019, Chu Tương lại đánh mất y đức mà tham gia đường dây kinh doanh dịch vụ mang thai hộ bất hợp pháp.

Lợi dụng lòng tin của bệnh nhân, Chu Tương và đường dây này đã che giấu một sản phụ sự thật về cặp song sinh và lên kế hoạch bán một trong hai đứa trẻ cho người khác. Không lâu sau đó việc làm của Chu Tương bị phanh phui, bà ta cùng đồng bọn nhanh chóng bị lực lực lượng chức năng bắt giữ.

Một nhân viên của Ủy ban Y tế Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây cho biết: "Mọi người đừng quá lo lắng, chúng tôi sẽ giải quyết thoả đáng, hãy bình tĩnh đợi thông báo chính thức cuối cùng".

Mới đây, Chu Tương bị tòa kết ấn 6 năm tù giam, phạt 20.000 NDT (khoảng 68 triệu đồng) và thu hồi 70.000 NDT (khoảng 237 triệu đồng) mà bà ta thu lợi bất hợp pháp. Ngoài ra, bệnh viện nơi Chu Tương công tác cũng lập tức khai trừ người này vì hành vi phi đạo đức.

Vụ việc sau khi được chia sẻ đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận. Đa số đều chỉ trích Chu Tương là kẻ táng tận lương tâm. Họ cho rằng tội danh của bác sĩ Chu không chỉ là tham gia đường dây mang thai hộ mà rõ ràng là buôn bán trẻ em.

Trước đó vào năm 2014, bác sĩ Trương Thục Hiệp, một Phó chủ nhiệm khoa Sản tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã bị kết án tử hình vì hành vi buôn bán trẻ em.

Cảnh sát điều tra ra từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2013, Hiệp nhiều lần lợi dụng chức vụ để mang con của bệnh nhân đi bán cho người khác, thực hiện 6 vụ với 7 đứa trẻ. Nhờ cảnh sát, 6 em nhỏ đã được về với bố mẹ, một em không may chết yểu.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP