Du lịch

Phở là một trong những món ăn được phục vụ trong bát ngon nhất thế giới

Cùng với mì ramen của Nhật, khao soi của Thái Lan... phở Hà Nội được Lonely Planet chọn là món ăn được phục vụ trong bát tô ngon nhất thế giới.

Với tiêu chí món ăn phải ngon miệng và thoải mái ngay cả khi phục vụ lẫn khi thưởng thức, 6 món ăn dưới đây đã được chọn. Bạn sẽ được khám phá từ bát salad trộn mát lành tại Hawaii cho đến bát phở nóng hổi của Việt Nam.

1. Khao soi ở phía bắc Thái Lan

Tất cả các du khách đến vùng bắc Thái Lan đều không thể cưỡng lại sự hấp dẫn của món ăn này. Khao soi là bún kèm với cà ri sữa dừa, thịt gà có thêm chút bún chiên giòn giòn bên trên, màu vàng óng... Bạn cũng có thể ăn kèm với rau củ quả muối chua và ớt ngâm mắm. Để thưởng thức món này, bạn chỉ có thể đến Thái Lan và cách thưởng thức chuẩn nhất là ngồi ở những chiếc bàn nhựa cao, gọi món và đừng vội vàng rồi thoải mái thưởng thức.

2. Salmorejo ở Seville, Tây Ban Nha

Trong khi món gazpacho nổi tiếng của quốc gia này gồm có nhiều loại rau củ quả khác nhau thì salmorejo chỉ gồm có cà chua và tỏi cùng với bánh mì thừa, dấm, trứng vụn, thịt nguội và một chút dầu oliu. Vì Seville là thành phố nóng nhất Tây Ban Nha, nên salmorejo được phục vụ lạnh để giảm bớt sự oi bức nơi đây.

3. Arroz de marisco ở Bồ Đào Nha

Ẩm thực Bồ Đào Nha luôn nổi tiếng là giản dị nhưng nhiều dinh dưỡng. Từ bánh ngọt như pastel de nata (bánh tart kem trứng) cho đến món chính như frango assado com piri piri (gà cay nướng than)... hầu như đều không làm các thực khách thất vọng. Đại diện cho nền ẩm thực này là arroz de marisco - cơm hải sản. Món này gồm các loại hải sản như tôm, trai, cua… hầm trong sốt cà chua rồi được phục vụ trong một nồi đất lớn cho hai người. Arroz de marisco ngon nhất khi được thưởng thức ở các quầy hàng ven đường.

4. Phở Hà Nội

Mùa đông Hà Nội, không có gì mời gọi hơn một tô phở nóng hổi. Bạn có thể tìm thấy một hàng phở trong khu phố cổ, trong các khu chợ tấp nập và thật ra là ở bất kỳ nơi đâu trên đường phố. Với bánh phở mềm cùng thịt gà hay bò tươi ngon trong nước súp thơm mùi thảo mộc, một bát phở nóng là một trong những món ăn ngon nhất của Hà Nội, nhất là khi đi kèm với một cốc bia hơi tầm 5 nghìn đồng.

5. Ceviche ở Mexico

Ẩm thực Mexico rất đa dạng về hương vị: từ taco và salsa cay nồng cho đến món sốt guacamole hăng hăng ngọt ngọt. Một trong những món ăn ngon nhất ở đây là ceviche cá hồi, ăn cùng với nước chanh tươi, rau mùi thơm và hành tây đỏ. Nguyên liệu đặc biệt ở đây là những miếng dứa và xoài tươi. Kết hợp tất cả lại, bạn đã có một bát ceviche mát lành và nhiều hương vị.

6. Ramen ở Tokyo, Nhật Bản

Ở một quốc gia như Nhật, các món ăn được phục vụ trong tô rất đa dạng, ramen là một trong số đó. Tại nhà hàng Ichiran, món ramen tonkotsu khá nổi tiếng, và bạn phải trả tiền bằng máy, điền một mẫu đơn để đặt hàng. Bạn có một khu riêng để ngồi ăn. Một vài phút sau, một đầu bếp sẽ mở cửa sổ nhỏ trong buồng của bạn để đưa bạn bát ramen đã được nấu đúng ý của bạn. Ramen là món ăn được khuyến khích đi ăn một mình.

Tác giả: Bảo Khuê

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: Phở , món ăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP