Trong nước

Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Quảng Nam có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất

Sáng nay (5/12), Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Nam tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 27/35 người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu.

Ông Võ Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam có số phiếu tín nhiệm cao cao nhất với 51/53 phiếu.

Bà Lê Thị Thủy, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Quảng Nam nhận phiếu tín nhiệm cao thấp nhất với 18/53 phiếu chiếm tỷ lệ 30%.

Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Nam có số phiếu tín nhiệm thấp nhất.

Kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Quảng Nam không lấy phiếu tín nhiệm đối với 7 trường hợp có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng, tính đến ngày khai mạc kỳ họp và 1 trường hợp đã nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Võ Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Nam cho biết, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND; nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước. Đồng thời, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm nhận thấy mức độ tín nhiệm của mình để phấn đấu, rèn luyện, cố gắng nhiều hơn nữa trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Cũng theo ông Võ Hồng, đây là lần thứ 3 HĐND tỉnh Quảng Nam tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Người được lấy phiếu tín nhiệm báo cáo cụ thể nội dung công việc, chức trách nhiệm vụ, bảng kê khai tài sản đầy đủ, trung thực làm cơ sở để đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm.

“Theo quy trình, lần lấy phiếu tín nhiệm này làm chặt chẽ hơn để khắc phục, hạn chế tình trạng thương- ghét, không đầy đủ trách nhiệm hoặc thiếu công khai, minh bạch và không trung thực, ảnh hưởng đến vấn đề dân chủ của đại biểu. Quy trình ngoài thủ tục về báo cáo của đại biểu, báo cáo kê khai tài sản thì các tổ đại biểu khu vực trên địa bàn cũng họp để góp ý cho 27 người được lấy phiếu tín nhiệm lần này theo các chức danh được công khai”, ông Võ Hồng nói./.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: phó chủ tịch , Quảng nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP