Kinh tế

Phạt tiền kịch khung khách nam đánh tiếp viên hàng không

Lên máy bay, ông M.V.Đ. không ngồi đúng vị trí ghế nên bị tiếp viên hàng không nhắc nhở. Không những không tuân thủ quy định, nam hành khách này còn cãi lại và vung tay đánh vào mặt nam tiếp viên hàng không.

Một chuyến bay của Vietjet khai thác tới Đà Lạt (ảnh minh họa)

Sự việc nói trên xảy ra mới đây trên chuyến bay VJ693, hành trình từ Hải Phòng đi Đà Lạt. Nam hành khách có hành vi hành hung tiếp viên hàng không là ông M.V.Đ. (36 tuổi), làm nghề tự do, trú tại TP Hải Phòng.

Cụ thể, ông M.V.Đ. có vé đi trên chuyến bay VJ693 của Hãng hàng không Vietjet (ghế ngồi 6C), khởi hành ngày 29/12/2017 từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) đi sân bay Liên Khương (Đà Lạt).

Khi lên máy bay, ông M.V.Đ. không ngồi đúng vị trí ghế ngồi ghi trên vé. Một nam tiếp viên của chuyến bay VJ693 đã nhắc nhở ông Đ. ổn định chỗ ngồi nhưng ông M.V.Đ. không tuân theo hướng dẫn của tiếp viên mà cãi lại và vung tay đánh vào mặt tiếp viên.

Tổ bay đã lập biên bản đối với ông M.V.Đ. về hành vi nói trên và bàn giao cho cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ông M.V.Đ. đã có hành vi hành hung thành viên tổ bay, vi phạm quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 24 Nghị định 147/2013/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông M.V.Đ. theo hình thức phạt tiền với mức phạt kịch khung là 15 triệu đồng.

Năm 2017, nhà chức trách hàng không Việt Nam đã xử lý vi phạm hành chính nhiều trường hợp hành khách đã có hành vi xúc phạm, hành hung thành viên tổ bay, gây mất trật tự trên máy bay. Đặc biệt, một số trường hợp đã bị hãng từ chối vận chuyển và Cục Hàng không Việt Nam cấm bay có thời hạn.

Tác giả: C.N.Q

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP