Thế giới

Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản ở Trung Quốc

Giới chức thành phố Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) mới đây phát hiện virus Corona trên bao bì hải sản đông lạnh.

Phát hiện nCoV trên bao bì hải sản ở Trung Quốc


Theo RT ngày 11/8 đưa tin, giới chức Trung Quốc vừa phát hiện bao bì hải sản đông lạnh tại thành phố cảng Yên Đài, tỉnh Sơn Đông bị nhiễm nCoV.

Ngay khi phát hiện, số hải sản đông lạnh sau đó được cơ quan chức năng xác định do 3 công ty ở Yên Đài mua từ một lô hàng nhập khẩu ở thành phố Đại Liên. Tuy nhiên, nguồn gốc chính thức vẫn chưa được xác định. Được biết lô hàng đông lạnh này được chế biến một phần để xuất khẩu, trong khi số còn lại vẫn đang nằm trong kho lạnh bảo quản.

Giới chức Yên Đài thông báo đã niêm phong lô hàng nói trên ngay lập tức. Đồng thời toàn bộ những nhân viên hoặc người từng tiếp xúc với lô hàng nói trên đều đã bị đưa đi xét nghiệm và hiện tại cho kết quả âm tính.

Được biết đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc phát hiện bao bì hải sản nhiễm nCoV. Trước đó, hồi tháng 7, lực lượng hải quan ở Đại Liên, thành phố thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc từng phát hiện bao bì của sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador nhiễm nCoV, các công ty này sau đó bị cấm xuất khẩu sang Trung Quốc.

Tình hình dịch ở Trung Quốc hiện tại vẫn đang còn phức tạp. Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho biết đã ghi nhận thêm 44 ca nhiễm mới tại Trung Quốc đại lục trong ngày 10/8, trong đó có 13 ca lây nhiễm trong cộng đồng đều ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương và 31 ca nhập cảnh. Tính đến hết ngày 11/8, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 84.712 ca mắc covid-19 trong đó có 4.634 ca tử vong. Tổng cộng có 79.284 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Tác giả: Thanh Mai (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP