Xã hội

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại nghĩa trang liệt sĩ ở Nam Định

Chiều 17/12, người dân tại xóm 3 xã Hải Cường (Hải Hậu, Nam Định) phát hiện một thùng giấy, phía bên trong có bé gái sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi bị bỏ lại tại nghĩa trang liệt sĩ.

Chiều 18/12, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Hóa - Chủ tịch UBND xã Hải Cường (Hải Hậu, Nam Định) cho biết, người dân sinh sống trên địa bàn xã vừa phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại lối vào nghĩa trang liệt sĩ vào chiều tối hôm qua (17/12).

“Chiều 17/12, chúng tôi nhận được tin báo của người dân địa phương phát hiện có một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi được để phía bên trong thùng giấy. Ngoài bộ quần áo mặc trên người cháu, chỉ có thêm hộp sữa bột, và một ít khăn cho trẻ sơ sinh. Theo quan sát của chúng tôi, bé gái khoảng 10 ngày tuổi, cháu nặng khoảng 3kg, sức khỏe tốt”, ông Hóa cho hay.

Bé gái được phát hiện bị bỏ rơi tại nghĩa trang liệt sĩ.

Ông Hóa cũng cho biết thêm, sau nhiều giờ phát loa thông báo nhưng không thấy người thân đến nhận, bé gái được gửi cho một gia đình nuôi.

"Nếu cha mẹ đứa trẻ không đến nhận, chúng tôi sẽ làm thủ tục cho gia đình này nhận con nuôi theo quy định pháp luật", ông Hóa nói.

Tác giả: Thu Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trẻ sơ sinh , bỏ rơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP