Xã hội

Phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trong bụi hoa giấy ven đường

Vào sáng ngày 2/7, một bé trai sơ sinh quấn trong một chiếc khăn cũ bị bỏ rơi trong bụi hoa giấy bên lề đường đã được người dân phường Tân Định (TX. Bến Cát, T. Bình Dương) phát hiện, báo cho chính quyền địa phương.

Bé sơ sinh được quấn bởi chiếc khăn cũ bị bỏ rơi trong bụi hoa ven đường

Bà Nguyễn Thị Hồng Huế, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Định (thị xã Bến Cát, Bình Dương) cho biết vào khoảng 8 giờ ngày 2/7, người dân ở khu phố 2 nghe thấy tiếng khóc của trẻ nhỏ, nên đi kiểm tra. Khi đến bụi hoa giấy bên lề đường Mỹ Phước - Tân Vạn thì phát hiện một bé trai mới sinh, trên người còn dính máu được quấn trong một chiếc khăn cũ nên báo chính quyền địa phương.

"Nhận được tin báo, tôi cùng cán bộ tư pháp và cán bộ y tế của phường đã nhanh chóng xuống kiểm tra và đưa bé trai này về chăm sóc. Hiện bé trai đã không còn quấy khóc, sức khỏe ổn định" - bà Huế cho biết thêm.

Bé trai nặng khoảng 3,5 kg, đã cắt dây rốn, trên người còn dính máu. Qua kiểm tra, bên phải cơ thể của bé có nhiều vết xước nhỏ. Sau khi cho bú sữa, chăm sóc sức khỏe bé trai đã không còn quấy khóc, sức khỏe ổn định. Tạm thời cháu bé đang được người dân chăm sóc.

Bà Nguyễn Thị Hồng Huế cũng cho biết thêm, hiện nay đã có một người dân đã đến xin nhận nuôi cháu bé, nhưng trước mắt phường Tân Định sẽ thông báo sự việc rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng theo quy định. Nếu sau 1 tháng gia đình của bé trai này không đến nhân, phường sẽ làm thủ tục cho người dân nhận làm con nuôi.

Bà Huế chia sẻ, trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện có hơn 1,2 triệu lao động đến làm ăn sinh sống. Tình trạng các bạn trẻ sống thử và có thai ngoài ý muốn khiến nhiều người không đủ khả năng nuôi dưỡng nên bỏ con sau khi sinh đã từng xảy ra. Nhiều trường hợp người dân phát hiện thi thể thai nhi còn nguyên dây rốn được vứt bỏ bên lề đường hoặc trong thùng rác.

Mới đây, vào ngày 28/6 tại phường Bình Nhâm (thị xã Thuận An, Bình Dương), người dân cũng đã phát hiện một thi thể thai nhi trong một thùng rác.

Tác giả: Bảo Hằng

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP