Tin địa phương

Phát hiện nhiều sai phạm trong bổ nhiệm cán bộ giáo dục ở 9 địa phương

Nhiều sai phạm trong công tác nhân sự được phát hiện tại 9 địa phương. Đó là TP.Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu).

Theo kết luận thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục đào tạo tại UBND của 9 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương vừa được Thanh tra Chính phủ công bố, nhiều sai phạm trong công tác nhân sự được phát hiện tại 9 địa phương. Đó là TP.Hà Nội, Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa- Vũng Tàu).

Thanh tra Chính phủ kết luận, 9 tỉnh, thành phố được thanh tra, cũng thực hiện không đúng định mức quy định về chỉ tiêu biên chế hàng năm, bổ nhiệm thừa chức danh cấp phó, người không thuộc diện quy hoạch, người thiếu tiêu chuẩn chức danh. Nhiều trường học không tổ chức tuyển giáo viên mà tổ chức ký hợp đồng thừa so với nhu cầu, chưa phân công trách nhiệm cho người đứng đầu, không thực hiện công khai, minh bạch theo đúng yêu cầu.

Sai phạm trong công tác cán bộ được Thanh tra Chính phủ phát hiện tại Đại học Hồng Đức

Đơn cử như việc bổ nhiệm người chưa đủ tiêu chuẩn chức danh người đứng đầu khoa, phòng xảy ra tại trường Đại học Hải Dương; bổ nhiệm thừa cấp phó ở cơ ở giáo dục thuộc thị xã Chí Linh (Hải Dương), TP.Hải Phòng, Đại học Hồng Đức (Thanh Hóa)...

Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị kiểm điểm trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan có liên quan tới những vi phạm này. Kết luận và kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đã được Phó Thủ tướng Trường Hòa Bình đồng ý và yêu cầu, việc xử lý dứt điểm những tồn tại nói trên, cơ quan Thanh tra phải báo cáo Thủ tướng trước 1/4/2018.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP