Cuộc sống

Phát hiện chồng tặng 12 tỷ cho người phụ nữ lạ, sự tình phía sau khiến vợ sốc nặng

Sau khi phát hiện chồng chuyển số tiền lớn cho một phụ nữ lạ, người vợ đã khởi kiện đòi lại tài sản vì quá tức giận.

Mới đây, vụ tranh chấp tài sản hy hữu xảy ra tại Trung Quốc đang trở thành tâm điểm tranh cãi của dư luận nước này. Theo đó, bà Lý phát hiện chồng mình là ông Vương đã chuyển hàng triệu NDT cho 1 người phụ nữ lạ mà không hề có sự chấp thuận của vợ. Quá tức giận, bà Lý đã đệ đơn kiện lên Tòa án nhân dân khu vực Phố Đông, thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Được biết, bà Lý và ông Vương kết hôn từ năm 2010, cuộc sống vợ chồng vô cùng hòa thuận, hạnh phúc. Tuy nhiên, do bệnh nặng, ông Vương đã qua đời vào năm 2020.

Ảnh minh họa.


Sau đám tang của chồng, bà Lý bất ngờ phát hiện một bí mật động trời khi sắp xếp lại di vật. Thì ra, từ năm 2016 - 2019, ông Vương đã nhiều lần chuyển tiền vào một số tài khoản lạ, tổng cộng lên đến 3,4 triệu NDT (tương đương 12,2 tỷ đồng).

Bà Lý đã nhờ người điều tra và biết được chủ nhân tài khoản là một người phụ nữ họ Trương. Bà Lý đã quyết định kiện ngươi này với lý do nhiều lần chuyển tài sản chung trong hôn nhân cho người khác mà không được sự đồng ý của bà và yêu cầu trả lại số tiền nói trên.

Lúc này, bà Trương đành kể hết mọi sự tình. Trong quá khứ, ông Vương và bà Trương từng có mối quan hệ yêu đương mặn nồng, thậm chí bà Trương còn từng mang bầu. Thế nhưng, cặp đôi không thể kết hôn do sự phản đối kịch liệt từ gia đình ông Vương. Cuối cùng, cả hai buộc phải đường ai nấy đi, bà Trương cũng tìm đến một bện viện tư nhân để phá thai. Không ngờ rằng, cuộc phẫu thuật gặp sai sót khiến bà Trương vĩnh viễn mất đi khả năng làm mẹ.

Sau này, bà Trương cũng tổ chức đám cưới với một người đàn ông khác nhưng cuộc hôn nhân này nhanh chóng đổ vỡ vì bà không thể sinh con. Khi biết tin, ông Vrương cảm thấy bản thân có lỗi nên cứ cách một khoảng ời gian lại gửi tiền cho tình cũ để bù đắp, việc làm này duy trì cho đến lúc ông qua đời.

Ảnh minh họa.


Đứng trước tòa, bà Lý cho rằng việc ông Vương chuyển tiền cho bà Trương đã xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bà, yêu cầu bên thứ 3 phải hoàn trả lại tiền đầy đủ. Phía bà Trương lại phản bác rằng hành động đền bù của ông Vương dựa trên phạm trù đạo đức, hơn nữa số tiền xuất phát từ tài sản cá nhân do ông Vương tích lũy trước khi kết hôn nên việc yêu cầu bà trả lại số tiền là không hợp lý.

Cuối cùng, Tòa án Phố Đông đã đưa ra phán quyết yêu cầu bà Trương phải trả lại 1,7 triệu tệ (tương đương 6,1 tỷ đồng) cho bà Lý.

Sự việc sau khi được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt. Nhiều người cho rằng ông Vương là người sống có tình có nghĩa. Bên cạnh đó, không ít ý kiến lại bênh vực người vợ vì đối với bà hành động của chồng không khác gì sự phản bội.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Nếu ông chồng tử tế thì đã nói thật với vợ khi kết hôn để cùng đưa ra quyết định. Nếu bà Trương là người đàng hoàng thì đã không nhận nhiều tiền của người ta đến thế";

"Thật ra ông Vương làm vậy cũng có tình có nghĩa. Bà Trương không thể sinh con, chắc ông cũng lo bà ấy về già sống neo đơn không người chăm sóc";

"Cho dù hoàn cảnh của người yêu cũ có đáng thương thì hành động của ông chồng cũng là không thể chấp nhận nổi";

"Nếu áy náy thì bồi thường 1 lần là đủ, chứ kéo dài mấy năm thì chẳng bình thường được".

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP