Thế giới

Pháp bắt giữ thêm 4 học sinh liên quan đến vụ sát hại dã man thầy giáo dạy Sử

Thêm 4 học sinh liên quan đến vụ việc sát hại dã man thầy giáo dạy Sử ở Pháp bị bắt vì đồng lõa với hung thủ.

Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường xảy ra vụ việc hôm 16/10. Ảnh: AFP


Một nguồn tin tư pháp Pháp ngày 26/11 cho biết đã có thêm 4 học sinh bị buộc tội liên quan đến vụ thầy giáo Samuel Paty dạy lịch sử, bị một phần tử Hồi giáo cực đoan sát hại dã man hồi tháng trước.

Theo nguồn tin trên, trong số 4 học sinh này, có 3 học sinh (độ tuổi 13 -14) bị cáo buộc chỉ điểm thầy giáo cho hung thủ.

Học sinh còn lại là con gái của Brahim Chnina, người đã phát động chiến dịch chỉ trích thầy Samuel trên mạng. Nữ sinh này bị buộc tội lăng mạ thầy giáo.

Thầy Samuel Paty bị sát hại dã man vào ngày 16/10, sau khi cho học sinh xem bức tranh biếm họa về nhà tiên tri Hồi giáo Muhammad. Việc làm này của thầy giáo trên đã bị cộng đồng Hồi giáo lên án là "báng bổ", thiếu tôn trọng tôn giáo của họ.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát bắn hạ gần hiện trường nơi hắn gây án vào cuối buổi chiều cùng ngày, ở một khu dân cư ngoại ô phía Tây Bắc Paris.

Danh tính của cả kẻ tấn công và nạn nhân đều được giữ kín. Tuy nhiên, theo Đài truyền hình Pháp BFMTV, kẻ tấn công được hé lộ là một thanh niên 18 tuổi và sinh ra ở Moscow (Nga).

Ngày 31/10, cảnh sát cũng đã bắt giữ 3 học sinh khác và cũng bị buộc tội đồng lõa với hung thủ.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: pháp , sát hại , bắt giữ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP