Thể thao

Phan Văn Đức lập công, SL Nghệ An chia điểm trước ĐKVĐ Quảng Nam

Trận đấu trên sân Tam Kỳ diễn ra chiều 20/5, tuyển thủ U23 Phan Văn Đức đã ghi bàn mở tỷ số cho đội khách SL Nghệ An, nhưng sau đó chân sút Claudecir đã giúp nhà ĐKVĐ Quảng Nam giật lại 1 điểm quý giá.

Chủ nhà Quảng Nam bước vào trận đấu ở vòng 8 Nuti Cafe V-League với quyết tâm rất cao. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc không gì ngoài 3 điểm để cải thiện vị trí trên BXH, cũng như khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ.

Thế nên, đội chủ sân Tam Kỳ đã tung ra đội hình với những cầu thủ ưu tú nhất. Bộ đôi tiền đạo Claudecir và Đại Dương được ra sân ngay từ đầu. Trường hợp vắng mặt đáng tiếc nhất là tiền vệ kiến tạo Phan Thanh Hưng.

Phan Văn Đức mở tỷ số cho SL Nghệ An.

Trong khi đó, SL Nghệ An cũng khát khao chiến thắng vị trước chuyến làm khách này họ nằm ở nhóm cuối BXH. Đội bóng xứ Nghệ cũng có được những cầu thủ tốt nhất trong đội hình như Phan Văn Đức, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Olaha, Tuấn Tài.

Với quyết tâm giành chiến thắng, Quảng Nam đẩy cao đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó, SL Nghệ An chơi phòng ngự chủ động và đợi thời cơ phản công nhanh. Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng các miếng đánh của ĐKVĐ Quảng Nam tỏ ra kém sắc bén, một phần vì sự thiếu vắng Phan Thanh Hưng ở tuyến giữa. Đa phần các đợt len bóng của chủ nhà đều sớm bị đối phương bẻ gãy.

Thế trận giằng co không mấy hấp dẫn đã duy trì đến phút 35 thì được phá vỡ bởi tiền vệ Phan Văn Đức bên phía SL Nghệ An. Từ pha treo bóng vào khu vực 16m50 của đồng đội, Phan Văn Đức khéo lép khống chế, loại một hậu vệ Quảng Nam trước khi dứt điểm vào góc hiểm hạ gục thủ môn Văn Cường. SL Nghệ An vượt lên dẫn 1-0.

Claudecir (trái) giật lại 1 điểm cho chủ nhà Quảng Nam.

Bị thủng lưới, chủ nhà Quảng Nam đẩy cao đội hình hơn nữa tấn công kiếm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những nỗ lực dứt điểm của các chân sút chủ nhà không thể mang về bàn thắng gỡ hòa trong hiệp một.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc sớm có những điều chỉnh nhân sự để tăng cường sự linh hoạt cũng như sức tấn công cho chủ nhà Quảng Nam. Theo đó, Hà Minh Tuấn và Ngô Đức Thắng lần lượt vào thay Đại Dương, Đình Thắng. Sự xông xáo của Minh Tuấn trên hàng công đã giúp những đợt hãm thành của Quảng Nam nguy hiểm hơn.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, đến phút 57, chủ nhà Quảng Nam đã tìm được bàn gỡ hòa. Phút 57, Claudecir đánh đầu tung lưới SL Nghệ An sau pha treo của Văn Phong, gỡ hòa 1-1. Có được bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ Quảng Nam chơi tấn công mạch lạc và hưng phấn hơn.

Khá nhiều cơ hội được Quảng Nam tạo ra trong những phút còn lại nhưng Claudecir, Minh Tuấn và đồng đội không thể tận dụng được để mang về chiến thắng cho đội nhà. Đây là trận hòa thứ hai liên tiếp của Quảng Nam trên sân nhà thuộc đấu trường V-League.

Tác giả: Khánh Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Phan Văn Đức , SL Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP