Tin địa phương

Phản hồi vụ thi công nham nhở, cày xới vỉa hè tại Đà Nẵng

Ngay khi Báo Lao Động phản ánh việc thi công công trình cải tạo vỉa hè trên địa bàn quận Thanh Khê (Đà Nẵng) thiếu lắp đặt các biển cảnh báo, gây nguy hiểm cho người dân trong mùa mưa, nhà thầu đã khắc phục những hố sâu, lắp đặt biển cảnh báo, đảm bảo an toàn cho người dân.

Dự án cải tạo vỉa hè trên ở quận Thanh Khê gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân. Ảnh: Hữu Long

Trước đó, Báo Lao Động phản ánh việc, người dân khu vực đường Trần Cao Vân (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) nhiều ngày qua kêu trời vì tuyến vỉa hè vì cày xới, chậm trả mặt bằng.

Theo người dân, việc thi công được tiến hành gần 2 tháng qua nhưng chủ đầu tư không đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án.

Người dân cho rằng, thay vì thi công dứt điểm từng đoạn, chủ đầu tư cày xới một đoạn đường dài, dàn trải. Chưa hết, việc lắp đặt các biển cảnh báo không được chủ đầu tư dự án thực hiện nghiêm túc.

Theo ghi nhận vào sáng 13.10, toàn bộ khu vực đường Trần Cao Vân đã được lắp đặt lại các biển cảnh báo khu vực thi công. Nhiều nắp bê tông xuống cấp được thay mới.

Ông Hồ Thuyền - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê thông tin, hiện trên đường Trân Cao Vân đang có dự án cải tạo vỉa hè do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, làm chủ đầu tư.

Ông Thuyên xác nhận đã trao đổi với đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng, để có những biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, đặc biệt trong mùa mưa bão.

Đại diện đơn vị thi công dự án cải tạo vỉa hè ở quận Thanh Khê cho biết thêm, sau đợt mưa bão kéo dài này, liên danh công ty thi công sẽ hoàn thiện công tác lắp đặt bó vỉa và lát gạch vỉa hè đối với các đoạn đã tiến hành lắp đặt ống kỹ thuật; đảm bảo việc triển khai công tác thi công mương phải kịp thời gắn với công tác hoàn thiện vỉa hè, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho người dân đi lại và buôn bán.

Hình ảnh phóng viên ghi nhận vào sáng 13.10:


Sau khi báo Lao Động phản ánh, chủ đầu tư dự án cải tạo vỉa hè đã tổ chức tháo gỡ các tấm đan mương nứt, lắp đặt biển cảnh báo.. Ảnh: Hữu Long


Tác giả: HỮU LONG

Nguồn tin: Báo Lao động

  Từ khóa: Thi công nham nhở , vỉa hè

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP