Pháp luật

Phá đường dây vận chuyển 57kg cần sa từ Mỹ về Việt Nam

Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng cầm đầu đường dây vận chuyển cần sa đã chia nhỏ số lượng, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau.

Tối ngày 26/8, đại diện chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) cho biết, cơ quan này vừa triệt phá một đường dây vận chuyển cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đây là một đường dây vận chuyển cần sa xuyên quốc tế với những chiêu thức tinh vi, xảo quyệt. Các đối tượng đã chia nhỏ số lượng cần sa, giấu trong nhiều lô hàng thực phẩm, mỹ phẩm gửi về Việt Nam theo nhiều thời gian khác nhau nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

Tang vật của vụ án.

Tổng giá trị lô hàng cần sa được kiểm đếm là 57kg. Xuất xứ lô hàng được gửi từ Mỹ về Việt Nam cho các đối tượng T.T.P. (51 tuổi), D.Q.D. (42 tuổi, cùng ngụ quận Bình Thạnh); N.V.T. (49 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) và N.P.H. (19 tuổi; ngụ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Trước đó, nguồn tin từ chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện nhiều lô hàng mỹ phẩm, thực phẩm được gửi từ Mỹ về có những gói hàng nhỏ được nghi vấn là cần sa.

Sau đó, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với cơ quan công an đã dùng các biện pháp thu thập thông tin kết hợp chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật hiện đại để xác định các gói hàng nêu trên. Qua đó, xác định hàng hóa nghi vấn chính là các túi nylon hút chân không cất giấu cần sa dưới vỏ bọc đồ mỹ phẩm, thực phẩm.

Sau thời gian theo dõi từ đầu năm đến nay, chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phát hiện 42 lô hàng với tổng khối lượng là 57kg cần sa được nhận định nằm trong đường dây vận chuyển trái phép cần sa từ Mỹ về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hiện, các cơ quan chức năng của TP.HCM đang mở rộng điều tra, làm rõ về đường dây này.

Tác giả: Huệ Trần

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP