Trong nước

Phá dỡ 4 căn nhà nghiêng nguy hiểm trên phố

Toàn bộ tầng 3 và 4 ngôi nhà nghiêng gây sợ hãi cho dân cư ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) đã bị phá dỡ. Các căn xung quanh bị ảnh hưởng cũng được đập bỏ.


Liên quan đến việc ngôi nhà số 177 ngõ Quan Thổ 1 (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội) bị nghiêng, kéo theo 3 nhà bên cạnh xiêu vẹo theo gây nguy hiểm tính mạng người dân, UBND quận Đống Đa đã cho phá dỡ chờ làm lại.
Để đất đá không vương vãi xuống đường, đơn vị phá dỡ căng bạt và gắn biển hạn chế tốc độ các phương tiện. Chiều 8/11, tầng 3 và tầng 4 ngôi nhà số 177 sau nhiều ngày đã phá dỡ xong. Các căn còn lại sẽ được phá xong sau 35 ngày để trả lại mặt bằng.
Ngôi nhà số 177 và 179 cùng chung một móng, riêng nhà số 181 và 183 chung một móng khác. Khi nhà số 177 nghiêng từ năm 2012, 3 nhà còn lại cũng nghiêng theo. Khoảng cách giữa các ngôi nhà ngày càng nới rộng theo thời gian.
Anh Nguyễn Văn Phòng, phụ trách công trình tại đây, cho biết hiện có 8 công nhân tiến hành phá dỡ. "Chúng tôi cắt từ tầng cao nhất, giữa các tầng sẽ đục mặt sàn để chuyển gạch đá xuống", anh Phòng nói.
Theo anh Phòng, ngôi nhà được tiến hành phá dỡ khoa học, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn cho các hộ dân xung quanh.
Đội thi công khoét các lỗ trên mặt sàn để thuận tiện việc vận chuyển bê tông, gạch.
Sau khi phá dỡ lớp bê tông lớn, các công nhân cắt thép để đẩy gạch đá xuống dưới. Bức tường chung giữa nhà số 177 và 179 được đục khoét để tiện cho công nhân đi lại và vận chuyển.
Ngôi nhà số 183 đang được tháo dỡ. Riêng nhà 181 vẫn còn đồ dùng sinh hoạt bên trong nên sẽ phá dỡ cuối cùng.
Bà Phạm Đỗ Thanh Thùy, chủ ngôi nhà số 177, cho biết bà rất vui mừng khi cơ quan chức năng quận Đống Đa cho tháo dỡ nhà mình và những nhà liền kề để đảm bảo an toàn cho các hộ dân xung quanh.

Tác giả bài viết: Lê Hiếu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP