Xe

Ôtô Trung Quốc Zotye sẽ bán tại Mỹ từ 2020

Zotye sẽ đặt trụ sở ở California và sản phẩm đầu tiên được giới thiệu tới khách hàng Mỹ là một chiếc SUV.

Đến năm 2020, khách hàng Mỹ tìm mua một chiếc xe mới sẽ có thêm một lựa chọn không quen thuộc - thương hiệu ôtô Trung Quốc Zotye. Hôm 13/11, hãng này thông báo việc gia nhập thị trường Mỹ thông qua đối tác HAAH Automotive Holdings, tạo ra một Zotye Mỹ hoàn toàn mới. Trụ sở sẽ nằm tại quê nhà của HAAH - Lake Forest, bang California, theo Forbes.

Trong ảnh là Zotye T700, mẫu crossover đang bán ra tại Trung Quốc và được đối tác của Zotye đăng tải hình ảnh trên website.

Zotye Mỹ sẽ quản lý doanh số và việc phân phối cho thương hiệu, với một chiếc SUV - hiện chưa rõ thông số chi tiết - được bán ra đầu tiên, theo như thông báo. Hãng đang tìm đại lý với dự định bắt đầu bán hàng trong năm 2020.

Sự hợp tác là kết quả của "hơn 4 năm thảo luận và thương lượng", Duke Hale, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của HAAH cho biết. Ngoài ra, hệ thống đại lý được cho là sẽ tạo ra việc mua sắm đơn giản nhưng hiệu quả với những lợi ích độc đáo.

Hiện chưa có thông tin về sản phẩm cụ thể, nhưng trên website của HAAH đăng hình ảnh của Zotye T700, mẫu crossover từng ra mắt năm 2016 và có giá bán từ 15.400 đến 22.400 USD tại Trung Quốc. Xe có hai phiên bản động cơ 1.8 và 2.0.

Zotye - đối tác của Ford tại Trung Quốc - là một công ty cổ phần với khoảng 30 công ty con và hơn 30.000 nhân viên. Dải sản phẩm của hãng gồm cả xe con, xe thương mại hạng nhẹ và xe tải. Năm 2017, doanh số toàn cầu là 317.000 xe, giảm 4,8% so với 2016, theo Autoweek.

Nhưng Zotye không phải duy nhất. Hồi đầu năm, Hiệp hội đại lý ôtô quốc gia Mỹ (NADA) đã mời một hãng Trung Quốc là Tập đoàn ôtô Quảng Châu (GAC) tới để tuyển chọn đại lý tại hội nghị hàng năm của NADA.

Thực tế, GAC có thể đi trước Zotye trong hành trình thâm nhập thị trường Mỹ. Hồi đầu năm tại triển lãm ôtô Detroit, GAC từng thông báo kế hoạch bán một xe SUV và một xe sedan chạy điện từ 2019.

Tại Việt Nam, Zotye là thương hiệu mới nổi gần đây với mẫu SUV Z8 (T700) giá 728 triệu, tặng phí trước bạ. Xe cùng cỡ với những Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, vốn có giá trên 800 triệu tới khoảng 1,1 tỷ.

Tác giả: Mỹ Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Zotye , Ôtô Trung Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP