Thế giới

Ông Trump chọn trợ lý của vợ làm Thư ký báo chí mới cho Nhà Trắng

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định bổ nhiệm Stephanie Grisham, phát ngôn viên của vợ ông làm Thư ký báo chí kiêm giám đốc truyền thông cho Nhà Trắng.

Trong một thông điệp mới đăng tải trên Twitter, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump cho hay: "Tôi rất vui mừng thông báo Steph Grisham sẽ trở thành Thư ký báo chí và Giám đốc truyền thông tiếp theo của Nhà Trắng! Cô ấy đã ở bên chúng tôi kể từ năm 2015. Tổng thống và tôi không nghĩ ra ai có thể tốt hơn để phụng sự chính quyền và đất nước của chúng ta. Rất háo hức có được Stephanie làm việc cho cả hai bên Nhà Trắng (Cánh Đông và Cánh Tây)".

Stephanie Grisham. Ảnh: NBC

Theo CNN, Grisham đã làm giám đốc truyền thông cho bà Melania trong 2 năm qua. Ngay cả khi được bổ nhiệm vào cương vị mới, cô sẽ vẫn tiếp tục đảm đương vai trò phát ngôn viên cho Đệ nhất phu nhân.

Một quan chức cấp cao Nhà Trắng đã lên tiếng xác nhận việc Tổng thống Trump bổ nhiệm cô Grisham. Theo đó, cô sẽ thực hiện cả trọng trách của Bill Shine, người đã thôi chức giám đốc truyền thông Nhà Trắng hồi tháng 3 và cương vị của Sarah Sanders, người sẽ chính thức rời ghế Thư ký báo chí Nhà Trắng vào ngày 28/6 sắp tới.

Như vậy, so với người tiền nhiệm Sarah Sanders, phạm vi công việc và trách nhiệm của Grisham sẽ lớn hơn nhiều và chưa từng có tiền lệ trong chính quyền ông Trump. Cô sẽ tháp tùng tổng thống trong vai trò mới ngay trong chuyến công du của ông tới Nhật và Hàn Quốc vào cuối tuần này.

Một nguồn thạo tin quả quyết, bà Sanders muốn đề cử Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley kế nhiệm mình, đồng thời phản đối ý tưởng bổ nhiệm cô Grisham trong bữa tiệc chia tay các phóng viên hôm 24/6. Tuy nhiên, cô Grisham rõ ràng đã được tổng thống chọn ngay từ đầu vì ông Trump muốn trao trọng trách cho một ai đó thuộc đội ngũ thân cận mình.

Grisham đã có mặt trong nhóm làm việc cho ông Trump lâu hơn bất kỳ người nào khác hiện thời trong Nhà Trắng, ngoại trừ Scavino, người cũng bắt đầu tham gia chiến dịch vận động tranh cử tổng thống của ông năm 2015. Trước đó, Grisham từng giữ vai trò phát ngôn viên và chuyên gia truyền thông cho đảng Cộng hòa tại bang quê hương Arizona. Cô cũng từng có thời gian làm việc cho chiến dịch vận động tranh cử của ứng viên Mitt Romney năm 2012.

Sau khi ông Trump đắc cử tổng thống, Grisham từng được đề bạt làm Phó Thư ký báo chí Nhà Trắng trước khi lọt vào mắt xanh của Đệ nhất phu nhân Melania và về làm phát ngôn viên cho bà.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP