Thế giới

Ông Trump “buột miệng” để lộ chiến dịch bí mật của CIA ở Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã vô tình thừa nhận sự tồn tại của chiến dịch bí mật mà Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) triển khai ở Syria khi chỉ trích báo Washington Post trên mạng xã hội, đài NBC cho biết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Theo NBC, trong một dòng trạng thái trên Twitter vào hôm qua, Tổng thống Trump viết: "Tờ Washington Post đã bịa đặt thực tế về việc tôi chấm dứt chi trả khoản đồ sộ, nguy hiểm và lãng phí cho phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Rất nhiều câu chuyện về tôi trên Washington Post là bịa đặt".

Bình luận trên của ông Trump đưa ra sau khi báo Washington Post hồi tuần trước đăng tải một bài viết nói rằng, Tổng thống Trump đã yêu cầu CIA ngừng chương trình vũ trang và huấn luyện lực lượng nổi dậy Syria chống chính quyền Tổng thống Syria Assad. Quyết định được đưa ra ngay trước thềm cuộc hội đàm của ông Trump với Tổng thống Nga Vladimir Putin và được cho là nhằm cải thiện mối quan hệ song phương.

Những chỉ trích của ông Trump tuy nhiên đã vô tình thừa nhận về chiến dịch bí mật của CIA ở Syria. CIA hiếm khi thừa nhận hay bác bỏ các thông tin liên quan đến hoạt động của họ ngay cả khi những thông tin đó được lan truyền trên các phương tiện truyền thông.

Mặc dù Tổng thống Mỹ có quyền tiết lộ thông tin về hoạt động bí mật này, tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ khiến bất đồng giữa ông và các cơ quan tình báo quốc gia trở nên tồi tệ hơn.

Được biết, chiến dịch của CIA được đề cập ở trên là chương trình được khởi xướng năm 2013 dưới thời Tổng thống Barack Obama. Các quan chức cả chính phủ và quân đội Mỹ đến nay đều từ chối xác nhận về sự tồn tại của chương trình này cho đến khi Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Mỹ Tony Thomas lần đầu công khai hồi tuần trước. Tuy nhiên, ông Thomas khẳng định, việc chấm dứt chiến dịch không phải là sự nhượng bộ với Nga.

Trong khi đó, phát ngôn viên CIA vẫn từ chối bình luận.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP