Xe

Ông Phạm Nhật Vượng thành lập công ty cho thuê taxi điện vốn 3.000 tỷ đồng

CTCP GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập, hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê ô tô, xe máy và taxi điện.

Ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup (HoSE: VIC) vừa quyết định thành lập CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM (Green – Smart – Mobility), chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê ô tô, xe máy điện thoại cùng dịch vụ taxi VinFast.

CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Ông Phạm Nhật Vượng thành lập với 95% ti lệ cổ phần. GSM hoạt động trong 2 mảng chính là cho thuê ô tô - xe máy và taxi điện.

Theo Vingroup, GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách. Đồng thời, GSM vận tải cũng tự vận hành dịch vụ taxi bằng ô tô điện.

Theo kế hoạch, hãng taxi thuần điện đầu tiên tại Việt Nam do GSM thành lập sẽ đi vào hoạt động ngay trong tháng tới tại Hà Nội, tiến tới phủ sóng toàn quốc vào năm 2023.

Toàn bộ xe do GSM cung cấp và sử dụng là ô tô và xe máy VinFast, với quy mô đầu tư là 10.000 ô tô và 100.000 xe máy.

GSM sẽ cho các hãng dịch vụ vận chuyển như taxi, xe ôm công nghệ và nhân viên của họ thuê ô tô - xe máy điện để chở khách.

Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM cho biết: “Công ty GSM được thành lập nhằm tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh và thông minh tại Việt Nam, cung cấp cho người dân thêm lựa chọn để có thể sử dụng xe điện với chi phí hợp lý”.

“Dù chỉ vài chục phút trên xe taxi hay vài tuần, vài tháng sử dụng xe thuê, khách hàng đều có cơ hội trải nghiệm những tính năng thông minh và sự tiện dụng của xe điện, qua đó thúc đẩy cuộc cách mạng xanh diễn ra nhanh hơn, mạnh mẽ hơn tại Việt Nam”, ông Thanh cho hay.

Mục tiêu của GSM là phổ cập thói quen sử dụng xe điện tới từng người dân, qua đó nâng cao nhận thức cộng đồng về sự tiện lợi, thông minh và bền vững của các dòng xe xanh.

Thông qua các hình thức khác nhau như trải nghiệm lái xe trực tiếp (với khách lái thử xe); thụ hưởng các tính năng công nghệ thông minh và tiện ích trên xe (khách sử dụng xe, taxi điện…), GSM sẽ đóng góp phần đưa xe điện VinFast từng bước kiến ​​tạo thói quen sử dụng phương tiện xanh, thông minh và thân thiện thân thiện với môi trường trong cuộc sống hàng ngày.

Tác giả: Nguyễn Thị Hồng Nhung

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP