Trong nước

Bộ Công an: "Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh"

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, đến giờ phút này, ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/10, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết: Trong 10 tháng đầu năm, lực lượng công an đã khởi tố điều tra 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng, tăng 144% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng hành vi đăng tải sai sự thật trên các trang thông tin điện tử, cơ quan công an đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 đối tượng…

Việc tung tin đồn thất thiệt, tung tin sai sự thật làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng thị trường chứng khoán, ảnh hưởng sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng hoạt động của rất nhiều doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, ông Xô khẳng định, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề tung tin thất thiệt, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tới sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, tài chính - ngân hàng.

Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng - người phát ngôn của Bộ Công an. (Ảnh: Vietnam+)


"Ví dụ, có thông tin nhân vật này của tập đoàn này, tập đoàn kia đang bị theo dõi, đang trong tầm kiểm soát. Tôi khẳng định, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường. Ví dụ, tôi khẳng định, đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh. Tập đoàn này vẫn hoạt động bình thường", Dân Trí dẫn lời ông Xô cho hay.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn Bộ Công an thông tin thêm kết quả điều tra bước đầu liên quan đến bà Trương Mỹ Lan (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) và tin đồn liên quan đến doanh nghiệp thời gian gần đây.

Theo VietnamPlus, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết đây là vụ án khó, rất khó.

Dù vậy, "khó nhưng mà phải làm, càng khó càng quyết tâm", ông Xô nhấn mạnh và cho biết thành viên tham gia Ban Chuyên án là những cán bộ bản lĩnh, "dạn dày kinh nghiệm trận mạc" được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Bộ Công an.

"Ban chuyên án cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố để có phương án, đối sách phù hợp, đúng pháp luật, đúng người, đúng tội", ông Xô chia sẻ.

Cũng theo Trung tướng Tô Ân Xô, trong quá trình tố tụng có bị can qua đời do đột tử. Theo ông, việc này gây khó khăn thêm cho quá trình điều tra, nhưng với quyết tâm của lực lượng thực thi pháp luật thì chắc chắn vụ việc vẫn sẽ được làm rõ.

Người phát ngôn Bộ Công an cũng khẳng định trong vụ án trên hoàn toàn không có yếu tố hình sự hoá quan hệ kinh tế-xã hội. Vấn đề ở đây là yếu tố thượng tôn pháp luật được bảo đảm quyền lợi hợp pháp của nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

Sau khi khởi tố vụ án, trên mạng trong và ngoài nước xuất hiện một số tin thất thiệt, sai sự thật với mục đích xấu làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán, sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng đến nhiều doanh nghiệp.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP