Kinh tế

Ông Phạm Nhật Vượng lọt top 50 doanh nhân tiêu biểu ngành ô tô thế giới 2024

Tạp chí MotorTrend của Mỹ vừa xếp hạng 50 doanh nhân tiêu biểu trong ngành ô tô, trong đó tỷ phú Việt Nam Phạm Nhật Vượng xếp thứ 47.

Giới thiệu về doanh nhân người Việt Nam, MotorTrand viết: "VinFast đang mở rộng trên toàn cầu, bao gồm cả Mỹ với những mẫu xe điện mang logo chữ V".

Ông Phạm Nhật Vượng đảm nhận cương vị Tổng giám đốc VinFast từ ngày 6/1/2024, thay cho bà Lê Thị Thu Thủy. Ông Vượng cũng tiếp quản luôn vị trí giám đốc điều hành, trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành, bao gồm sản xuất toàn cầu, bán hàng và chiến lược thị trường.

Động thái này giúp người sáng lập VinFast tham gia sâu hơn vào các hoạt động của hãng, mang tới kỳ vọng giúp các dòng xe điện tiến nhanh hơn tới khách hàng, đặc biệt là những thay đổi trong quản lý chất lượng, vốn vẫn mang tới không ít e ngại cho người dùng vài năm qua.

Mới đây, người đứng đầu tập đoàn VinFast khẳng định các kế hoạch đưa thêm các mẫu SUV, bán tải ra thị trường, đồng thời mở rộng hệ thống đại lý, cũng như một nhà máy đang được xây dựng tại North Carolina, Mỹ, cùng một nhà máy khác ở Ấn Độ.

Ông Phạm Nhật Vượng cũng là người lãnh đạo Vingroup, tập đoàn đa ngành lớn nhất Việt Nam với các doanh nghiệp hàng đầu thị trường trong hàng loạt lĩnh vực từ công nghiệp, công nghệ, bất động sản đến dịch vụ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng xếp vị trí thứ 47 trong số 50 doanh nhân tiêu biểu ngành ô tô thế giới. (Ảnh: MotorTrend)

Top 50 cũng có nhiều cái tên khác được nhắc đến rộng rãi như tỷ phú Elon Musk - chủ thương hiệu xe Tesla. So với năm 2023, vị trí của Elon Musk giảm 8 bậc, từ 42 xuống vị trí 50.

Người đứng ở vị trí số 1 là nhân vật của năm 2024, lãnh đạo công đoàn Mỹ, Shawn Fain. Tiếp đến, nữ doanh nhân Rebecca Tinucci, Giám đốc cao cấp về sạc xe điện của Tesla ở vị trí thứ 2 và Vương Truyền Phúc, chủ tịch của hãng xe BYD, vị trí thứ 3.

Danh sách cũng vinh danh cả những nhân vật không làm ở các hãng ô tô, như Jensen Huang, CEO của Nvidia. Nvidia sản xuất chip cho những công nghệ sử dụng trên xe hơi, cũng như cung cấp phần cứng, phần mềm và nền tảng cho công nghệ lái tự động. Kwang-Mo Koo, Chủ tịch Tập đoàn LG, đơn vị cung cấp pin và những linh kiện quan trọng cho ngành công nghiệp ôtô cũng được vinh danh.

Danh sách của MotorTrend - tạp chí chuyên ngành ôtô của Mỹ có từ năm 1949 - vinh danh 50 nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất ngành công nghiệp ôtô thế giới, với những tác động không nhỏ với mọi hoạt động đang và sẽ diễn ra trong ngành.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP