Tin địa phương

Ông Nguyễn Bá Cảnh xin thôi làm đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Ông Nguyễn Bá Cảnh đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Nguyễn Bá Cảnh phát biểu trong một phiên họp HĐND TP Đà Nẵng - Ảnh: Tư liệu

Ngày 6-7, nguồn tin của PV Tuổi Trẻ cho biết ông Nguyễn Bá Cảnh (đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, nguyên thành ủy viên, nguyên phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng) đã có đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ông Cảnh là con trai của cố bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

Theo nguồn tin trên, căn cứ đơn xin thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng của ông Cảnh và Luật tổ chức chính quyền địa phương, xét thấy lý do xin thôi làm đại biểu HĐND TP của ông Cảnh là phù hợp quý định, Thường trực HĐND TP thống nhất trình tại kỳ họp ngày 9-7 để HĐND TP Đà Nẵng quyết định.

Trước đó ngày 14-5, Ban Bí thư đã họp để xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh.

Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra trung ương tại tờ trình số 193 ngày 6-5, Ban Bí thư, nhận thấy trong thời gian giữ cương vị thành ủy viên, bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ, vi phạm về phẩm chất đạo đức, lối sống.

Ban Bí thư cho rằng ông Cảnh đã vi phạm các quy định của Ban Chấp hành trung ương về những điều đảng viên không được làm; quy định của Ban Bí thư và Thành ủy Đà Nẵng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.

Ban Bí thư cũng khẳng định trong quá trình kiểm điểm, ông Cảnh đã nhận thức rõ sai phạm, khuyết điểm của bản thân và nhận hình thức kỷ luật.

Các cơ quan chức năng đã tiến hành xem xét và kết luận, tính chất, mức độ vi phạm, khuyết điểm của ông Cảnh là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan công tác và cá nhân ông Cảnh, cần phải áp dụng hình thức kỷ luật nghiêm minh theo quy định của Đảng.

Căn cứ vào quy định của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm; xét nội dung, tính chất mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác của ông Cảnh, Ban Bí thư quyết định kỷ luật ông Cảnh bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Ông Cảnh (36 tuổi, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), có trình độ thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Ông từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng rồi đi du học ở nước ngoài. Sau một thời gian học ở nước ngoài, ông Cảnh về làm việc tại TP Đà Nẵng.

Đến ngày 4-2-2013, Ban chấp hành Thành đoàn Đà Nẵng họp hội nghị bất thường và đã bầu ông Cảnh làm bí thư Thành đoàn với 100% số phiếu, thay cho ông Lương Nguyễn Minh Triết được Thành ủy Đà Nẵng điều động bổ nhiệm giữ chức bí thư Quận ủy Liên Chiểu.

Sau 5 năm giữ chức bí thư Thành đoàn, ngày 16-8-2017, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy điều động ông Cảnh thôi làm bí thư Thành đoàn Đà Nẵng để sang giữ chức phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.

Ông Cảnh hiện là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021.

Tác giả: HỮU KHÁ

Nguồn tin: tuoitre.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP