Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải mua xe cứu thương chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí

Hình ảnh ông Đoàn Ngọc Hải tự cầm lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo từ TP. HCM về quê miễn phí đang được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Nhiều người bất ngờ khi thấy ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1) xuất hiện cùng một xe cứu thương có dòng chữ: 'Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí' ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (đường Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ xuất hiện cùng chiếc xe cứu thương ghi dòng chữ: “Xe chở bệnh nhân nghèo về quê miễn phí” trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM (Ảnh: Thanh niên)

Ông Hải chia sẻ với báo Thanh niên, đích thân ông cầm lái xe cứu thương đưa bệnh nhân nghèo về quê miễn phí, kể cả từ Hà Nội vào TP.HCM hoặc từ TP.HCM ra Hà Nội, miền Trung, miền Tây và Tây Bắc. Chiếc xe chở bệnh nhân được ông đăng ký trở thành xe cứu thương chuyên dùng.

Đây là xe mới, nhập nguyên chiếc từ Hàn Quốc, trị giá khoảng 700 triệu đồng và do ông tự dùng tiền mua.

"Trên đường về quê, tôi sẽ lo cơm và phòng nghỉ cho bà con nghèo, khi nào bà con thấy xe cứu thương của tôi biển số 51B - 507.44 thì bà con cứ ra gặp và tôi sẽ phục vụ ngay lập tức", ông Đoàn Ngọc Hải nói trên báo Thanh niên, đồng thời cho hay, mình chỉ phục vụ bệnh nhân nghèo miễn phí, để phần nào giúp gia đình họ bớt khó khăn.

Ông Đoàn Ngọc Hải tham gia các cuộc thi chạy marathon. Ảnh: Tiền Phong

Theo ông Hải, xe được trang bị đủ tiêu chuẩn để có thể chở bệnh nhân qua đời, cùng thân nhân họ về quê miễn phí.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) đã làm lễ khởi công xây dựng căn nhà cho người vô gia cư tại một khu dân cư ở quận 12, TP.HCM. Ông Hải cho biết, căn nhà này sau khi hoàn thành sẽ có 4 tầng và làm nơi ở của khoảng 40 người vô gia cư, người bán vé số, người lao động nghèo…

Ông cũng cho biết, tổng số tiền mua đất và xây dựng nhà cho người vô gia cư khoảng 6 tỷ đồng, trong đó tiền xây dựng khoảng 1,5 tỷ đồng và ông vay thêm ngân hàng.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP