Trong nước

Ông Đoàn Ngọc Hải tiết lộ về di chúc tài sản

Nếu mọi việc thuận lợi, sau khi cất nhà xong, ông Đoàn Ngọc Hải sẽ làm di chúc dành tài sản đó cho người vô gia cư.

Thông tin trên được ông Đoàn Ngọc Hải cho biết vào ngày 7/2.

Báo Tiền phong dẫn lời ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, ông đã nhận được số tiền trợ cấp nghỉ việc hơn 106 triệu đồng từ Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Với thời gian công tác đóng bảo hiểm xã hội là 25 năm 4 tháng (tính từ tháng 5/1994 đến hết ngày 8/9/2019) và khi chuyển công tác đang được hưởng mức lương bậc 9, hệ số 4,98, phụ cấp chức vụ 0,65, số tiền trợ cấp nghỉ việc ông Đoàn Ngọc Hải được nhận tương đương 12,75 tháng lương.

Ông Hải nói sẽ bỏ tiền túi thêm 14 triệu đồng để đủ xây hai căn nhà tình nghĩa (kinh phí 60 triệu đồng/căn) cho người nghèo, đối tượng chính sách ở tỉnh Quảng Ninh và thị xã Hội An (Quảng Nam).

Ông Đoàn Ngọc Hải

Hiện nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhờ một cán bộ đang công tác tại Quân khu 7 và một nguyên lãnh đạo thị xã Hội An lập danh sách, xét chọn hộ nghèo, chọn đơn vị xây dựng…

“Đây là hai cán bộ rất có uy tín. Tôi rất vui khi được các anh ấy hỗ trợ và hoàn toàn thấy yên tâm”, ông Hải chia sẻ.

Về nguyện vọng lo chỗ ở cho người vô gia cư tá túc hàng đêm từ số tiền 2 tỷ đồng đã bán điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã nhờ nhiều người cũng như đích thân ông đi tìm các căn nhà nhỏ rao bán trong các con hẻm thuộc các quận 1, 3, 5, 10… nhưng đến nay vẫn chưa mua được do giá chào bán quá cao.

May mắn là mới đây có một doanh nghiệp (xin giấu tên) đề nghị chung tay với ông Đoàn Ngọc Hải lo chỗ ở cho người vô gia cư. Ông Hải bật mí: “Họ có khu đất diện tích 80 m2 (4 x 20 m) ở quận 12, muốn xây cất lên đàng hoàng, đúc nhiều tấm với tổng kinh phí khoảng 6 tỷ đồng. Tôi có 2 tỷ rồi thì họ sẽ hỗ trợ phần còn lại. Dự kiến trong tuần tới hai bên sẽ bàn kế hoạch chi tiết hơn”.

“Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, sau khi xây cất xong, tôi sẽ làm di chúc dành tài sản đó cho người vô gia cư. Căn nha sẽ không mua bán gì được nữa, mãi mãi là nơi tá túc của người nghèo. Doanh nghiệp đồng hành cho phép tôi làm như vậy”, ông Hải tiết lộ thêm.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng được coi là "ngôi sao dẹp loạn vỉa hè" khi ở cương vị Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM. Ông đã trực tiếp chỉ huy các lực lượng của quận 1 ra quân lập lại trật tự đô thị, kiên quyết xử phạt lấn chiếm lòng lề đường, tiểu bậy, thả rông chó ở khu vực công cộng.

Ông Đoàn Ngọc Hải từng cho hay, ông chỉ luyến tiếc một điều, đó là về việc trước đây tại sao ông không chọn môi trường quân đội để phấn đấu và cống hiến, bởi theo ông, đó là môi trường cực kỳ tốt đẹp và phù hợp với phong cách của ông hơn.

Sau khi đang nghỉ việc tại Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn, ông Hải tập trung vào việc kinh doanh của gia đình. Gia đình ông Hải hiện nay có nhiều cơ sở kinh doanh tại nhiều địa phương. Tuy công việc khá bận rộn, thường xuyên phải đi tỉnh, ông Đoàn Ngọc Hải vẫn dành thời gian để làm từ thiện, hỗ trợ các hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại một số địa phương.

Tác giả: Minh Thái (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP