Xe

Ô tô điện Porsche Taycan chốt giá bán "đấu" Tesla Model S

Xe điện Porsche Taycan đã nhận đặt hàng và hướng đến đối thủ trực tiếp Tesla Model S.

Porsche vốn nổi tiếng với những mẫu xe hơi thể thao có hiệu suất ấn tượng. Porsche Taycan là mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche, đánh dấu bước chuyển mình đầu tiên của hãng xe Đức từ xe động cơ đốt trong sang xe chạy điện.

Những thông tin rò rỉ nội bộ cho thấy Porsche Taycan giá khởi điểm dưới 90.000 USD ở bản tiêu chuẩn, bản 4S giá hơn 90.000 USD và bản Turbo hơn 130.000 USD. Tất cả các mức giá này đều chưa bao gồm các gói tùy chọn nâng cấp theo sở thích của chủ nhân, theo Autoblog.

Porsche Taycan trên đường chạy thử.

Với cách đặt tên cho Taycan, Porsche muốn giữ chất thể thao từ xe dùng nhiên liệu đốt trong sang xe chạy điện. "Turbo" chỉ là yếu tố nhận diện các phiên bản khác nhau, cao cấp hơn chứ không phải động cơ điện trên xe có hệ thống tăng áp.

Phân cấp giá của Taycan so với đối thủ chính Tesla Model S là khá tương đồng. Mẫu sedan của hãng xe Mỹ có ba phiên bản, 75D giá 65.000 USD, 100D 83.000 USD và P100D 122.000 USD.

Phạm vi hoạt động của Taycan vào khoảng 500km cho 1 lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu. Ngoài ra, nhờ hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt, chiếc xe sẽ chỉ mất 4 phút để sạc đủ điện cho quãng đường di chuyển 100km. Tuy nhiên, đây mới chỉ là thông số do nhà sản xuất đưa ra và vẫn chưa thể xác minh rõ ràng.

Porsche Taycan sẽ hướng đến mục tiêu trở thành xe điện nhanh nhất trên đường đua Nordschleife với thời gian hoàn thành một vòng đường đua trong chưa đầy 8 phút.

Theo Forbes, Porsche đang chuẩn bị mạng lưới sạc điện tại Mỹ và Canada với mục tiêu khoảng 500 trạm trong những năm tới. 200 trạm sạc trong số đó sẽ lắp đặt tại các đại lý của hãng. Hiện chỉ mới có một trạm sạc của Porsche đặt tại đại bản doanh ở Atlanta, Mỹ.

Tác giả: Nam Dương

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP