Tin địa phương

Ô tô đậu tràn lan quanh chung cư thu nhập thấp: Thanh tra việc quản lý, liệu có đúng đối tượng?

Chung cư thu nhập thấp An Trung 2 có vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố. Thực tế, nhiều người sống trong chung cư đi lại bằng ô tô và nhiều căn hộ đang được rao bán trên mạng với giá chênh lệch từ 2 đến 3 lần.

Clip: Ô tô đậu tràn lan ở chung cư thu nhập thấp An Trung 2.

Khu chung cư thu nhập thấp An Trung 2, nằm ở mặt tiền trục đường chính Ngô Quyền, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng được xem là một trong những chung cư có vị trí đắc địa, chỉ mới được bàn giao cho người dân các căn hộ tại block C. Chung cư này do Liên doanh công ty Cổ phần Đức Mạnh và công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng 579 làm chủ Đầu tư.

Trong thực tế, đây là khu chung cư nhà ở xã hội, dành cho người thu nhập thấp. Tuy nhiên, vào mỗi buổi trưa hoặc tối, xung quanh chung cư này, số lượng xe ô tô đậu đỗ tràn lan, bao quanh. Phần lớn, các xe này được người ở trong chung cư dùng để đi lại.

Khu chung cư An Trung 2 có vị trí đắc địa, ngay trung tâm thành phố

Cũng liên quan đến chung cư An Trung 2, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều thông tin rao bán trái pháp luật. Giá gốc căn hộ được chủ đầu tư rao bán từ 500 đến 600 triệu đồng căn. Thế nhưng, trên mạng, các thông tin rao bán cao gấp 2 đến 3 lần, từ 1,2 tỷ đến 1,5 tỷ đồng.

Hiện nay, 100% các căn hộ tại đây chưa có sổ đỏ. Theo quy định, chủ các căn hộ không được mua bán trong thời gian 5 năm. Do đó, trong trường hợp, có người rao bán, thì người mua chỉ được mua với giấy tự sang tay, không có sự chứng thực của chính quyền.

Qua trao đổi, nhiều người dân nhận định, chung cư thu nhập thấp, nhưng nhiều người đi lại bằng ô tô. Chung cư này lại được rao bán trái phép trên mạng. Có phải, người rao bán các căn hộ là những người khá giả hay không?

Nếu đúng như vậy thì họ đã lợi dụng chính sách của Nhà nước để trục lợi. Phía chính quyền cần kiểm tra, xử phạt, thu hồi các căn hộ của các trường hợp cấp sai, không đúng đối tượng để bán lại cho người nghèo, người thu nhập thấp.

Ngày 24/8, đại diện Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng cho biết, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP, vừa có yêu cầu sở GTVT TP.Đà Nẵng kiểm tra, có giải pháp xử lý việc đậu đỗ ô tô tràn lan ở khu vực chung quanh khu chung cư An Trung, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, đặc biệt là trên đường Ngô Quyền.

Ngoài ra, ông cũng đề nghị Thanh tra TP khẩn trương báo cáo kết quả thanh tra công tác xét duyệt, quản lý nhà ở xã hội tại khu chung cư An Trung 2, đường Ngô Quyền, để báo cáo Thường trực HĐND TP trong tháng 8.

Trước đó, ông Thơ cũng đã có ý kiến giao Thanh tra TP chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng nhà ở xã hội tại chung cư An Trung 2. Việc thanh tra cần làm rõ quy trình tiếp nhận, thẩm định nhu cầu, tiêu chuẩn, điều kiện để phê duyệt danh sách bố trí đối với các đối tượng mua nhà ở xã hội tại khu chung cư thu nhập thấp An Trung 2.

Kết luận và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của tổ chức, cá nhân liên quan theo đúng quy định, báo cáo kết quả về UBND TP. Đà Nẵng.

Hàng loạt ô tô đậu đỗ xung quanh chung cư An Trung 2.

Qua trao đổi, ông Thơ cũng cho rằng, việc thanh tra là cần thiết, để xem xét việc chung cư thu nhập thấp nhưng lại thấy toàn xe con. Do đó, cần làm rõ quy trình nhận hồ sơ, xét duyệt hồ sơ… từ phường lên đến thành phố có vấn đề ở đoạn nào hay không?

Việc này sẽ xác định được, thực chất người vào ở tại chung cư có phải là người thu nhập thấp hay không.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: chỗ đậu xe , chung cư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP