Tin địa phương

Nút giao đường dẫn hầm Hải Vân mất ATGT vì lều bạt, hàng quán bán rong

Lều bạt, hàng rong, phương tiện dừng đỗ sai quy định...gây mất ATGT, mất mỹ quan khu vực nút giao thông đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân.

Lều bạt, hàng rong, phương tiện dừng đỗ sai quy định...gây mất ATGT, mất mỹ quan khu vực nút giao thông đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (Đà Nẵng).

Sáng 4/10, có mặt tại khu vực nút giao Km 12 đường dẫn phía nam hầm Hải Vân, đường tránh phía Tây thành phố Đà Nẵng, PV Báo Giao thông vẫn tiếp tục ghi nhận được hình ảnh về tình trạng lấn chiếm lòng đường, nút giao thông để bán hàng rong. Tại khu vực vòng xuyến, có 4-5 lều bạt, ô dù lớn dựng giữa khu vực nút giao thông và mặt đường vòng xuyến để buôn bán hàng rong.

Mỗi khi có phương tiện xe tải, xe khách dừng đỗ khu vực này, những người buôn bán hàng rong băng qua đường để bán hàng trong khi các phương tiện giao thông vẫn lưu thông, đi lại hết sức nguy hiểm. Trên tuyến đường Tạ Quang Bửu, mặc dù có biển cấm dừng đỗ, tuy nhiên, tình trạng xe tải, xe khách vẫn bất chấp quy định ngang nhiên đậu đỗ dưới đường. Ngoài các lều bạt căng đầy giữa nút vòng xuyến gây che khuất tầm nhìn, thì còn có nhiều hàng quán xâm lấn hành lang an toàn giao thông khu vực nút giao thông tồn tại lâu nay, gây mất cảnh quan, mỹ quan đô thị.

Hàng quán, lều bạt không chỉ gây mất ATGT, mà còn gây mất mỹ quan khu vực.

Theo ông Võ Ngọc Trung - Phó Tổng giám đốc Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, thực hiện chức năng quản lý, vận hành và bảo dưỡng thường xuyên công trình hầm đường bộ Hải Vân, tuyến đường dẫn hầm Hải Vân và đường Tạ Quang Bửu thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả đã có văn bản gửi UBND phường Hòa Hiệp Bắc đề nghị giải quyết tình trạng mất ATGT và vệ sinh môi trường nút giao Km 12 đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân tồn tại thời gian qua nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Ông Võ Ngọc Trung cho biết: Tình trạng xe ô tô tải thường xuyên dừng đỗ gây mất ATGT mặc dù khu vực này là nút giao thông đã được cắm biển báo P.130 “cấm dừng xe và đỗ xe”. Tình trạng người dân tập trung bán hàng rong, chen lấn, sang đường mỗi khi có xe dừng gây mất ATGT và có nguy cơ xảy ra TNGT, thường xuyên xả rác bừa bãi gây mất vệ sinh môi trường và mỹ quan khu vực.

Trao đổi vấn đề này với chính quyền địa phương, ông Bùi Nguyễn Hồng Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), cho biết: Thời gian qua, chính quyền địa phương cũng có chỉ đạo các lực lượng địa phương ra quân chấn chỉnh tình trạng buôn bán hàng rong, lều quán ở khu vực này; tuy nhiên, sau 2-3 tháng, tình trạng này lại tái diễn. Việc xử lý dứt điểm cũng gặp khó khăn vì hầu hết những người buôn bán hàng rong tại đây không phải là người ở địa phương.

Tuy nhiên, theo Trung tá Lê Quốc Việt - Trưởng công an phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu) cho hay, việc xử lý tình trạng buôn bán hàng rong, lều bạt, hàng quán khu vực này thời gian qua chưa thật triệt để là vì những người buôn bán hàng rong là người địa phương. Vấn đề liên quan đến mưu sinh của người dân nên khó giải quyết.

Tình trạng dừng đỗ xe vi phạm pháp luật ATGT khu vực này cũng thường xuyên xảy ra.

Ông Nguyễn Đăng Huy - Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, UBND quận sẽ có chỉ đạo chính quyền phường Hòa Hiệp Bắc có kế hoạch xử lý và cương quyết không để vấn đề này tái diễn.

Theo Đại tá Lê Quốc Dân - Phó Giám đốc Công an Đà Nẵng, việc người dân dựng lều bạt buôn bán hàng rong ở khu vực nút giao thông này không chỉ gây mất trật tự ATGT, ANTT, mà còn gây mất mỹ quan đô thị. Hiện nay, các đơn vị liên quan Công ty CP đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả, Phòng CSGT TP. Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu đã có quy chế phối hợp nhằm đảm bảo trật tự ATGT, ANTT trên tuyến đường dẫn hầm đường bộ Hải Vân và tuyến đường đèo Hải Vân. Vì vậy, các đơn vị cần bám quy chế để phối hợp thực hiện và khẩn trương kết hợp với địa phương để có kế hoạch xử lý một cách cương quyết, dứt điểm, không để tình trạng trên tái diễn trong thời gian tới.

Tác giả: Đại Thắng

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP